ชีวิตสุดรันทด! ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหวชาวสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางที่อ่างทอง

ชีวิตสุดรันทด! ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหวชาวสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางที่อ่างทอง

อ่างทอง - ชีวิตสุดรันทด! ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหว วัย 70 ปี ชาวสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางหน้าบ้านเกิด เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามร่างกายมีความรอยเขียวช้ำตามแผ่นหลัง น้องสาวเผยพี่ชายย้ายไปอยู่กับลูกและเมียที่ชลบุรี ตอนนี้ติดต่อไม่ได้

วันนี้ (13 ต.ค.) ชีวิตสุดรันทด นายพเยาว์ ชูอินทร์ ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหว วัย 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อแม่ ซึ่งปัจจุบันเป็นบ้านน้องสาวของนายพเยาว์ แต่บ้านหลังดังกล่าวนั้นน้องสาวไม่ได้อยู่อาศัย แต่ได้ให้คนเช่าอยู่อาศัยแทน

จากการสอบถามนางลำใย เจียมทอง อายุ 66 ปี น้องสาวกล่าวว่า มีคนไปพบว่านายพเยาว์ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาเมื่อคืนที่ผ่านมาในป่าข้างทางหน้าบ้านเกิด จนกกระทั่งเช้ามีคนไปบอก จึงได้เดินทางมาดูพบว่าเป็นพี่ชายของตนที่ไม่เจอกันมานาน ขณะนี้พิการทางการเคลื่อนไหว โดยที่ผ่านมา ได้ไปอยู่อาศัยกับลูกและเมียที่จังหวัดสมุทรปราการ นานกว่า 30 ปี ต่อมาได้ย้ายไปอยู่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และวันนี้พบว่าถูกนำตัวมาทิ้งปริศนาที่ทางเข้าบ้านเกิด เบื้องต้น ได้โทร.ติดต่อสอบทางลูกและเมีย ของนายพเยาว์ แล้วแต่ยังติดต่อไม่ได้

ชีวิตสุดรันทด! ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหวชาวสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางที่อ่างทอง

จากการสอบถาม นายพเยาว์ พูดจาวกวน และพบว่ามีรอยเขียวช้ำตามแผ่นหลัง

นายศราวุธ ชูจันทร์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นญาติ กล่าวว่า นายพเยาว์ ยังพอเดินได้โดยใช้ไม้เท้า และมีร่องรอยฟกช้ำตามแผนหลัง ซึ่งตนเองได้โทร.ติดต่อทางลูกชาย ของนายพเยาว์ แล้วแต่ไม่ยอมรับสาย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ ทางญาติพี่น้องแยกย้ายกันไปทำมาหากินอยู่ที่อื่นหมดแล้ว บ้านหลังดังกล่าวมีคนเช่าอยู่อาศัย และตนได้ประสานความช่วยเหลือไปทาง นายกมล หาญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลสีบัวทอง เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ

ด้าน นายกมล หาญกิจ ผู้ใหญ่บ้านได้เข้าตรวจสอบพูดคุยเบื้องต้นกับนายพเยาว์ คาดว่านายพเยาว์ คงถูกนำตัวมาทิ้งไว้ที่บ้านเกิด เพื่อให้ทางญาติพี่น้องได้ดูแลช่วยเหลือต่อไป แต่ทางญาตินั้นไม่สามารถดูแลได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยดูแลอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง นพ.ศรัณย์ชล ปาริฉัตนจิรภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแสวงหา และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดที่จุดเกิดเหตุแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายพเยาว์ ไปทำการเยียวยารักษาตัวทั้งด้านร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาลแสวงหา ให้มีอาการดีขึ้น และทำการประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพูดคุยกับทางครอบครัวหาสาเหตุของการนำ นายพเยาว์ มาทิ้ง ซึ่งหากทางครอบครัวยืนยันว่าไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูต่อไปได้ จะหาครอบครัวอุปถัมภ์มาทำการเลี้ยงดู หรือถ้าหากไม่มีครอบครัวรับเลี้ยงดู จะต้องส่งตัว นายพเยาว์ ไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9660000092532

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 16/10/2566 เวลา 11:22:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตสุดรันทด! ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหวชาวสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนาข้างทางที่อ่างทอง