แม่ค้าพิการเป็นใบ้ ปั่นจักรยานเพื่อซื้อของมาขาย ถูกรถไฟชนดับริมทาง

แม่ค้าพิการเป็นใบ้ ปั่นจักรยานเพื่อซื้อของมาขาย ถูกรถไฟชนดับริมทาง

สลด แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวพิการเป็นใบ้ ถูกรถไฟ ขบวน 1115 สายกรุงเทพฯ-กบินทร์บุรี ชนเสียชีวิตริมทาง ถนนกำแพงเพชร 7

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 66 ร.ต.ท.ธนกร ทองมนต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณริมทางรถไฟ หน้าวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.รามาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร. และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ข้างรางรถไฟ มีบ้านพักริมทางรถไฟของผู้พิการทางการหู (ชุมชนคนใบ้) พบศพนางภาวีนี สนน้อย อายุ 61 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เป็นผู้พิการเป็นใบ้ หูหนวก สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ใส่เสื้อกันเปื้อนคลุมทับ พบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถไฟสีส้ม สายกรุงเทพฯ-กบินทร์บุรี หมายเลขขบวน 1115 จอดอยู่ จากการตรวจสอบพบซองยาและโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตาย ป่วยเป็นคนพิการทางหูและเป็นคนใบ้ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวและพักอาศัยในชุมชนคนใบ้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายปั่นจักรยานไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อของมาขาย กระทั่งจอดจักรยานและเดินข้ามฝั่งเข้าบ้านนั้น จู่ๆ ได้มีรถไฟขับมา ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจไม่ได้ยินเสียงแตรของรถไฟทำให้ถูกชนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนร่างผู้ตายส่งแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี ชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2732631

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 16/10/2566 เวลา 10:58:57 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ค้าพิการเป็นใบ้ ปั่นจักรยานเพื่อซื้อของมาขาย ถูกรถไฟชนดับริมทาง