‘วราวุธ’ จ่อจับเข่า ‘ชัชชาติ’ บูรณาการงาน ‘พม.-กทม.’ ดูแล ‘คนไร้บ้าน-ผู้พิการ-ผู้สูงอายุ’

‘วราวุธ’ จ่อจับเข่า ‘ชัชชาติ’ บูรณาการงาน ‘พม.-กทม.’ ดูแล ‘คนไร้บ้าน-ผู้พิการ-ผู้สูงอายุ’

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 13.00 น. นายวราวุธและนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะพบปะพูดคุยหารือข้อราชการร่วมกันที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีวาระเพื่อบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาคนไร้บ้าน คนพิการ ผู้สูงอายุ และกลุ่มเปราะบางอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ เปิดเผยว่า ตนกับผู้ว่าฯกทม. จะหารือร่วมกันถึงเรื่องคนไร้ที่อยู่อาศัย โดย กทม.เคยมีแนวทางและมาตรการออกมา ซึ่งทางกระทรวง พม.จะได้ดูว่าสามารถเข้าไปเสริมงานด้านใดได้บ้าง เพราะเรามีสหวิชาชีพและนักจิตวิทยา จะได้ดูว่าสามารถทำงานร่วมกันในมิติใดได้บ้าง รวมถึงผู้สูงอายุ ก็จะดูว่ากระทรวง พม.จะมีกิจกรรมริเริ่มเรื่องใดขึ้นมาได้บ้าง

นอกจากนี้ จะหารือถึงแนวทางการส่งเสริมความใกล้ชิดของสถาบันครอบครัวซึ่งใน กทม. ขณะนี้เราต้องยอมรับว่ามีสวนสาธารณะมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มากพอเท่าที่หลายฝ่ายต้องการ ซึ่งทุกฝ่ายกำลังพยายามช่วยกัน เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ทำให้ครอบครัวมีกิจกรรมร่วมกันได้ เพราะหากทำให้สถาบันครอบครัวเข้มแข็งขึ้นก็จะบรรเทาปัญหาความรุนแรงอื่นๆ ลงได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้พูดคุยกับนายชัชชาติแล้ว ตนจะเสนอให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวง พม. กับ กทม. เพื่อทำงานในหลายๆ มิติ เพื่อที่หากมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นจะได้ร่วมกันแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

“ผู้ว่าฯชัชชาติกับผม เราเคยมีโอกาสทำงานร่วมกันมาแล้ว คราวนี้จะเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะได้ทำงานร่วมกัน โดยจะทำงานในหลายมิติระหว่างกระทรวง พม. กับ กทม. ทั้งสองหน่วยงานจะได้มีโอกาสเรียนรู้การทำงานร่วมกัน มีทรัพยากรเพิ่มขึ้น ในการที่กระทรวง พม.จะเข้าไปสนับสนุน กทม. ต่างฝ่ายต่างจะได้ช่วยกัน” นายวราวุธกล่าว

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/quality-life/news_4226799

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค. 66
วันที่โพสต์: 12/10/2566 เวลา 14:54:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘วราวุธ’ จ่อจับเข่า ‘ชัชชาติ’ บูรณาการงาน ‘พม.-กทม.’ ดูแล ‘คนไร้บ้าน-ผู้พิการ-ผู้สูงอายุ’