อบจ.สงขลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ประชาชนจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ

อบจ.สงขลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ประชาชนจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ

อบจ.สงขลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ประชาชนจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยที่พ้นระยะวิกฤต ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีฐานะยากจน แก่ อปท. ใน จ.สงขลา นำร่องธนาคาร 1,000 เตียง

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ส่งมอบเตียงนอนผู้ป่วย ในโครงการจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่พ้นระยะวิกฤต และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำร่องธนาคารพันเตียง ระยะที่ 2 โดยมีนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา รับมอบ เพื่อนำไปให้ผู้ที่ต้องการในพื้นที่

อบจ.สงขลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ประชาชนจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในปี 2564 ได้ดำเนินโครงการ “ธนาคารสร้างสุขชุมชน” เป็นการจัดตั้งศูนย์ยืม-คืนเตียงนอน และที่นอนลม รถเข็นคนพิการ ให้กับโรงพยาบาลรัฐทั้ง 17 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอ ต่อมาในปี 2565 อบจ.สงขลา ได้ดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์ยืม-คืนเตียงนอนเพื่อคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่พ้นระยะวิกฤต และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำร่องธนาคาร 1,000 เตียง เพื่อจัดตั้งศูนย์ยืม-คืนเตียงนอนปรับระดับได้ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพที่บ้านได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและครอบครัวในการจัดซื้อเตียงนอนปรับระดับได้ และยกระดับคุณภาพผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในจังหวัดสงขลาที่มีฐานะยากจน

ทั้งนี้ ในส่วนของการซ่อมบำรุง กรณีชำรุด ทุก อบต. สามารถนำเตียงเข้าซ่อมบำรุงได้ที่ศูนย์ซ่อมสร้างสุขชุมชนทั้ง 3 ศูนย์คือวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ วิทยาลัยการอาชีพนาทวี และเทศบาลเมืองสะเดา ที่ อบจ.สงขลาได้ดำเนินการจัดตั้งไว้และซ่อมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/3VCi7

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 12/10/2566 เวลา 10:32:51 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.สงขลา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ประชาชนจัดตั้งศูนย์ ยืม-คืน เตียงนอน เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ