สมาคมสื่อฯเพชรบุรี มอบทุนจากการจัดกิจกรรมทอล์คโชว์ให้โรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ

สมาคมสื่อฯเพชรบุรี มอบทุนจากการจัดกิจกรรมทอล์คโชว์ให้โรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำเพชรบุรีรายงานว่า สมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี นำโดย นายศักดิ์สิทธิ์ วิบูลศิลป์โสภณ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯและสมาชิกฯ นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดทอล์คโชว์พิเศษเพื่อการกุศล อ.จตุพล ชมภูนิช ไปช่วยเหลือแก่โรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี นายชวลิต จงเจริญชัยสกุล ประธานดำเนินงานโรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาชะอำ เป็นตัวแทนรับมอบ

นายชวลิตกล่าวว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้เป็นเยาวชนที่มีความพิการโดยเฉพาะพิการด้านสายตาซึ่งอยู่ในโลกมืด นอกจากพิการสายตาแล้วยังมีความพิการซ้ำซ้อนในบุคคลเดียวกัน เป็นกลุ่มเยาวชนที่ต้องการความช่วยเหลือจากสังคมเป็นอย่างมาก โรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ มีภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนจำนวนมาก ทั้งความเป็นอยู่และการศึกษาของเด็ก ค่าจ้างครูที่ต้องอยู่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ค่าวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่ผ่านมาได้รับความช่วยเหลือบริจาคเงินและสิ่งของจากผู้มีจิตเป็นกุศลอย่างต่อเนื่องตลอดมา ต้องขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี ที่เห็นความสำคัญและมีความเมตตาแก่นักเรียนโรงเรียนแห่งนี้

ด้านนายศักดิ์สิทธิ์กล่าวว่าสมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี ได้จัดกิจกรรมหารายได้เพื่อช่วยเหลือสังคมผู้ด้อยโอกาสตลอดมา ช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้งดจัดกิจกรรมไประยะหนึ่ง กระทั่งเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้จัดทอล์คโชว์การกุศล อ.จตุพล ชมภูนิช ซึ่งมีรายได้จากการจัดงานตามเป้าหมาย ซึ่งได้แบ่งเงินจากรายได้เป็น 3 ส่วน คือ 1.ช่วยเหลือโรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ 2.ช่วยเหลือการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และ 3.ช่วยเหลือด้านสวัสดิการให้แก่สมาชิกสมาคมฯที่ต้องการความช่วยเหลือ

ในวันและสถานที่เดียวกัน สมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่สมาชิกสมาคมฯจำนวน 3 ท่าน ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย โดยนายศักดิ์สิทธิ์ วิบูลศิลป์โสภณ นายกสมาคมฯเป็นตัวแทนมอบ.

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/e9Vu3

ที่มา: prakannews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 9/10/2566 เวลา 11:09:07 ดูภาพสไลด์โชว์ สมาคมสื่อฯเพชรบุรี มอบทุนจากการจัดกิจกรรมทอล์คโชว์ให้โรงเรียนการศึกษาเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนชะอำ