อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ คนพิการ

อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ คนพิการ

อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 12 แห่ง

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ นายธนพัฒน์ เจียรสถิต รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ

คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๖ ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 12 แห่ง ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณา ให้ความเห็นชอบ จำนวน 28 ราย รวมงบประมาณจำนวนทั้งสิ้น 1,260,200 บาท โดยมีการมอบงบประมาณสำหรับโครงการดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อใช้การดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง และได้รับบริการขั้นพื้นฐานให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น

โดยในครั้งนี้ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย 4 วัน คือ วันที่ 5,6,11 และวันที่ 12 ตุลาคม 2566 จำนวน 6 อำเภอ ดังนี้ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอคลองเขื่อน อำเภอบางคล้า อำเภอบ้านโพธิ์ อำเภอพนมสารคาม และอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา

อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ คนพิการ

โดยในวันที่ 5 ตุลาคม 2566 นี้ ผู้บริหาร และคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจติดตามการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 7 ราย

ดังนี้

1.นางลออ เปลี่ยนไทย อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 50,000 บาท เพื่อปรับปรุงพื้นบ้าน

ฝาผนัง ราวจับบันได เสริมเสาบ้านที่ชำรุด โดยมีนายสจ.สุนทร พานแก้ว สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา

นายธีรพล อุทัยพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโยธะกา และผู้นำในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามด้วย

• 2. นายวิเชียร อินทรักษา อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 50,100 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างบ้าน เทพื้น ฝาบ้าน พื้นบ้าน ห้องน้ำ พื้นลาดทางเดิน โดยมีนายศิษฎ์ตรกล เทวารุทธ สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง และผู้นำในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามด้วย

3. นายชวน นาคคำ อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 49,700 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างบ้าน – หลังคา บันได พื้นบ้าน ฝาบ้าน ห้องน้ำ เทปูพื้นทางขึ้นลง

4. นางละเอียด แก้วตาล อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 63,200 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างบ้าน เปลี่ยนเสาบ้าน พื้นบ้าน กั้นห้อง ฝาบ้าน ห้องครัว ต่อเติมห้องน้ำ – ห้องพัก

5. นางสาวโกสุ่ม อุ่นลอย อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 41,200 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างบ้าน ปรับปรุงผนังบ้าน กั้นห้อง คานบ้านเสริมด้วยเหล็ก และพื้นบ้าน

6. นางบุญเรือน เล่าฮะ อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 50,600 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างเสาบ้าน ปรับปรุงฝาบ้าน ระบบไฟฟ้า คานหลังคา และพื้นบ้าน

7. นางยุพา บุญแก้ว อาศัยอยู่ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโรง อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 45,600 บาท เพื่อปรับปรุงโครงสร้างเสาบ้านห้องน้ำ ทำทางลาด ราวจับ ปรับปรุงฝาบ้าน

ขอบคุณ... https://www.topnews.co.th/news/815791

ที่มา: topnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 6/10/2566 เวลา 10:11:58 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับ คนพิการ