สร้างห้องวิชาการให้แก่ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก

สร้างห้องวิชาการให้แก่ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก

นายกสโมสรไลออนส์พิษณุโลก ร่วมกับเครือข่าย แจ้งความจำนงค์เป็นเจ้าภาพบริจาคเงิน 2 ล้านบาท สร้างห้องวิชาการให้แก่ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก

วันนี้ (3 ต.ค.66) เวลา 09.30 น. ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วงาม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 4/2566

ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างอาคาร 2 หลัง คืบหน้าไปแล้วประมาณ 60% ล่าช้ากว่าแผนเล็กน้อย โดยอาคารแรก 2 ชั้น เป็นอาคารห้องพักครูและเจ้าหน้าที่ รวม 17 ห้อง ขนาดความกว้าง 5.20 เมตร ยาว 5.80 เมตร สามารถจองเป็นเจ้าภาพห้องละ 500,000 บาท ส่วนอาคารที่ 2 เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ชั้นที่ 1-2 เป็นห้องเรียน ชั้นที่ 3 เป็นห้องนอน ชั้นที่ 4 เป็นห้องประชุมขนาดใหญ่และขนาดเล็กสามารถเป็นเจ้าภาพได้ตามกำลังศรัทธา โดยคาดว่าจะจะใช้งบประมาณก่อสร้าง 33 ล้าน แล้วเสร็จปี 2567

สำหรับในวันนี้ นางพิมลพรรณ พรหมมา นายกสโมสรไลออนส์พิษณุโลก ร่วมกับเครือข่าย แจ้งความจำนงค์เป็นเจ้าภาพบริจาคเงิน 2 ล้านบาท สร้างห้องวิชาการให้แก่ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ ท่านที่มีจิตอันเป็นกุศลสามารถร่วมบริจาคสมทบเพื่อการก่อสร้าง ได้ที่มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย สำหรับศูนย์งิ้วงาม พิษณุโลกหมาย เลขบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนอโศกดินแดง เลขที่ 703-2-48188-9 ผู้ที่บริจาคตั้งแต่ 100,000.- บาท ขึ้นไป ใบเสร็จสามารถขอลดหย่อนภาษี และยื่นขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก ก่อสร้าง ณ โรงเรียนวัดงิ้วงาม ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ในที่ราชพัสดุ เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนคนพิการสติปัญญาของจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดในภูมิภาค แบบครบทุกมิติ ในด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ เป็นการช่วยเหลือครอบครัวของผู้พิการ นอกจากนี้จังหวัดพิษณุโลก มีแผนจะปรับปรุง พัฒนาอาคารโรงเรียนวัดงิ้วงามหลังเดิมที่ยกเลิกการจัดการเรียนการสอนแล้ว เพื่อเป็นอาคารศูนย์ฝึกอาชีพผู้พิการทางสติปัญญาที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป และพื้นที่เพื่อกิจกรรมสำหรับออกกำลังกาย สันทนาการ อีกด้วย

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/DV20n

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 5/10/2566 เวลา 11:01:23 ดูภาพสไลด์โชว์ สร้างห้องวิชาการให้แก่ศูนย์พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดพิษณุโลก