ชายพิการสุดช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รักและโอนที่ดินให้ สุดท้ายโดนทำร้ายไล่ให้ออกจากบ้าน

ชายพิการสุดช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รักและโอนที่ดินให้ สุดท้ายโดนทำร้ายไล่ให้ออกจากบ้าน

ชายพิการสุดช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รักและโอนที่ดินให้ สุดท้ายโดนทำร้ายไล่ให้ออกจากบ้าน วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ

นครปฐม - ชายพิการ วัย 61 ปี ร้องผ่านสื่อถูกสาวใหญ่ลูกติด 4 หลอกให้หลงรักและมาอาศัยในบ้าน ก่อนออกอุบายจะปลูกบ้านให้ แต่ต้องแบ่งโฉนดที่ดินให้ก่อน เมื่อสมหวังไล่ออกจากบ้านและทำร่ายร่างกาย วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยปลดทุกข์ให้ด้วย

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายห้า ทอดยอด อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.4 ต.วังน้ำเย็น อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ชายพิการแขนซ้ายตั้งแต่กำเนิด ว่าถูกสาวใหญ่หลอกให้ใส่ชื่อเข้าไปในโฉนดที่ดินโดยสัญญาว่าจะปลูกบ้านให้และรับเลี้ยงดูยามแก่เฒ่า แต่ระยะหลังกลับไม่ดูแลซ้ำยังให้หากินเอง ให้ทำงานบ้านเยี่ยงทาส และหากจะให้เอาชื่อออกจากโฉนดที่ดินต้องชดเชยเงิน 700,000 บาท โดยหวั่นจะไม่มีที่อยู่ยามแก่เฒ่า จึงวอนขอให้สื่อช่วยเหลือประสานหน่วยงานรัฐให้มาช่วยดำเนินการเพราะทุกข์ทรมานทั้งกายและใจอย่างหนัก

ชายพิการสุดช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รักและโอนที่ดินให้ สุดท้ายโดนทำร้ายไล่ให้ออกจากบ้าน

นายห้า พาชมบ้านของตัวเองพร้อมเล่าให้ฟังว่า ตนเองมีความพิการมาตั้งแต่เกิดที่แขนซ้าย คือไม่มีนิ้วมือและไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้บวชเรียนมาหลายสิบปี ก่อนที่จะสึกออกมาโดยบิดา มารดาได้มอบที่ดินให้ จำนวน 3 ไร่ 2 งาน ซึ่งแบ่งกับพี่น้องคนละเท่ากัน โดยเมื่อปี 2561 ได้ปลูกบ้านอาศัยในที่ดิน ซึ่งช่วงนั้นได้มี นางหอม วันอยู่ อายุประมาณ 60 ปี ได้มาชอบพอกับตนเอง โดยเป็นสาวใหญ่ที่มีลูกติด และสุดท้ายได้ตกลงปลงใจที่จะมาอาศัยอยู่ด้วยกันเพื่อช่วยดูแลกันไปในบั้นปลายชีวิต

นายห้า เล่าต่อว่า จากนั้นอีก 1 ปีกว่า นางหอม ได้นำลูกชาย 2 คน และลูกสาว 2 คน มาอยู่ที่บ้าน และนางหอม กับ น.ส.ลัดดา บุญช่วย (ลูกติดของนางหอม) ได้มาบอกว่าอยากจะปลูกบ้านให้ จึงได้ตกลงใส่ชื่อของนางหอม ลงไปในหลังโฉนดที่ดิน ในพื้นที่แบ่งส่วนออกมา 1 ไร่ ซึ่งในวันที่ไปใส่ชื่อในโฉนดที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับว่าต้องทำตามสัญญาคือเลี้ยงดูตามที่ตกลงไว้ หากไม่ทำตามเจ้าของที่ดินสามารถถอดชื่อจากโฉนดได้ ซึ่งนางหอม สัญญาเป็นอย่างดี

นายห้า เล่าอีกว่า ช่วงแรกแม่ลูกดูตนเองเป็นอย่างดี แต่ไม่นานทุกคนก็เปลี่ยนไป จากหาข้าวหาปลาให้กิน ก็ไม่เคยหากินข้าวร่วมกัน งานบ้านต้องทำทุกอย่างเป็นเหมือนคนมาขออาศัย ซึ่งตนเก็บกดสิ่งเหล่านี้มานานหลายปี โดยไม่กล้าบอกพี่น้อง แต่เมื่อไม่มีข้าวกินต้องไปอาศัยข้าวที่บ้านพี่สาวกินแทบทุกวัน ซ้ำยังถูกนางหอม ดุด่า รวมถึงหากไม่พอใจจะเข้าทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผลที่ตัว และไล่ตนออกไปจากบ้าน

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าต้องการให้นางหอม และลูกๆ ออกไปจากบ้าน รวมถึงหากตนเสียชีวิตก็ไม่ให้ที่ดินตกเป็นของนางหอม และลูก ซึ่งตนเองพยายามจะให้นางหอมเอาชื่อออกจากโฉนดที่ดิน แต่บอกว่าหากจะให้เอาชื่อออกต้องให้ชดเชยเงิน 700,000 บาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาที่จะไปหามาให้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9660000086229

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย. 66
วันที่โพสต์: 26/09/2566 เวลา 11:38:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายพิการสุดช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รักและโอนที่ดินให้ สุดท้ายโดนทำร้ายไล่ให้ออกจากบ้าน