หมอเผย “มายด์มินต์” พี่สาว “น้องโมเดล” มีประวัติรักษา รพ.ขาณุฯ จริง แต่พิการหรือถูกทำร้าย ต้องรอตรวจสอบ

หมอเผย “มายด์มินต์” พี่สาว “น้องโมเดล” มีประวัติรักษา รพ.ขาณุฯ จริง แต่พิการหรือถูกทำร้าย ต้องรอตรวจสอบ

กำแพงเพชร - คืบหน้าคดีพ่อฆ่าลูก 2 ขวบโบกปูนฝังอำพราง..หมอยืนยันแม่คลอด “มายด์มินต์” พี่สาวน้องโมเดลวัย 4 ขวบ ที่ถูกโพสต์ภาพปากแหว่ง/โรครุมขอรับบริจาค มีประวัติรักษาอยู่ รพ.ขาณุฯ จริง ด้านตำรวจปางมะค่า พื้นที่พบศพเชิญตัวยายให้ข้อมูลเพิ่ม

กรณีที่นางสาวจุ๋มใช้เฟซบุ๊ก “รักเธอเท่าฟ้า” โพสต์วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือพร้อมลงรูปน้องมายด์มินต์ ลูกสาววัย 4 ขวบ (พี่สาวของน้องโมเดล อายุ 2 ขวบเหยื่อนายเอ็ม-พ่อโหดฆ่าโบกปูนฝังดินหลังบ้านที่กำแพงเพชร) พร้อมให้โอนเงินผ่านบัญชีภรรยาอีกคนของนายเอ็ม

กระทั่งนางสาวจันทร์เพ็ญ นาหัวนิล (ฟิล์ม) อายุ 22 ปี ลูกสาวคนโตของจุ๋มออกมาปฏิเสธว่าไม่น่าจะเป็นแม่ตนโพสต์บริจาคแล้ว แต่สิ่งที่สร้างความตกใจแก่ทุกคนในครอบครัวคือ น้องมายด์มินต์ ปัจจุบันในวัย 4 ขวบ ทำไมอยู่ดีๆ กลายเป็นเด็กพิการ ปากแหว่ง ตาบอด มีโรคหัวใจ และแขนขาไร้เรี่ยวแรงไปได้

หมอเผย “มายด์มินต์” พี่สาว “น้องโมเดล” มีประวัติรักษา รพ.ขาณุฯ จริง แต่พิการหรือถูกทำร้าย ต้องรอตรวจสอบ

ทั้งๆ ที่ตั้งแต่แรกเกิดก็ร่างกายปกติ และเลี้ยงดูกันมาจนอายุประมาณ 2 ขวบ แม่ (นางสาวจุ๋ม) และนายเอ็มก็มารับไปเลี้ยงดูเอง ตอนที่ไปยังมีร่างกายปกติทั่วไป จู่ๆ พิการได้อย่างไร

วันนี้ (22 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี” อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “น้องมายด์มินต์” วัย 4 ขวบ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาฯ กรุงเทพฯ

จากการสอบถาม นพ.ธีรพงศ์ ตัญเจริญสุขจิต ผู้อำนวยการ รพ.ขาณุวรลักษบุรี ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า แม่เด็กได้มาคลอดลูกที่โรงพยาบาลฯ จริง และมีประวัติการมารับวัคซีนสำหรับเด็ก และการรักษาทั่วไปของเด็กที่โรงพยาบาลเหมือนเด็กปกติทั่วไป

กรณีที่เป็นข้อถกเถียงกันถึงเรื่องเด็กว่าพิการมาตั้งแต่กำเนิดหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกได้ ซึ่งได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีเพื่อให้ข้อมูลตามรูปคดีแล้ว อยากให้ทางตำรวจเป็นผู้ให้ข้อมูลอย่างละเอียดเอง โดยดูจากภาพสื่อลงข่าวก่อนและหลัง ก็อาจจะเป็นไปได้ทั้งโรคประจำตัว และเกิดจากการทำร้าย ซึ่งต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบและวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนางลำดวน นาหัวนิล อายุ 74 ปี ผู้เป็นยายน้องโมเดลที่เสียชีวิต-น้องมายด์มินต์ และเป็นแม่จุ๋ม ซึ่งถูกเชิญตัวไปให้ปากคำที่ สภ.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี ช่วงสายของวันนี้ ยังคงมีความเครียดและร้องไห้เสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวทุกครั้งที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม

ขณะที่เครือญาติ-คนในครอบครัว ส่วนใหญ่ได้เดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ข้อมูลแก่ตำรวจเจ้าของคดีพ่อโหดฆ่าอำพรางศพลูกสาววัย 2 ขวบ และออกรายการต่างๆ กับ ”กัน จอมพลัง“ ก่อนกลับมาเตรียมงานที่วัดรอรับศพของ ”น้องโมเดล“ ที่จะส่งมาจากโรงพยาบาลตำรวจหลังชันสูตรแล้วเสร็จ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9660000085749

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย. 66
วันที่โพสต์: 25/09/2566 เวลา 10:32:31 ดูภาพสไลด์โชว์ หมอเผย “มายด์มินต์” พี่สาว “น้องโมเดล” มีประวัติรักษา รพ.ขาณุฯ จริง แต่พิการหรือถูกทำร้าย ต้องรอตรวจสอบ