ผู้ว่าฯ จังหวัดปัตตานีมอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มกลัด อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการในการอบรม

ผู้ว่าฯ จังหวัดปัตตานีมอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มกลัด อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการในการอบรม

อผู้ว่าฯ จังหวัดปัตตานีมอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มกลัด อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการในการอบรมเชิงปฏิบัติการอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี รุ่นที่ 2

วันนี้ (17 ก.ย.66) ที่ห้องประชุมพญาตานี 1 โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานมอบวุฒิบัตร พร้อมเข็มกลัด อพม. เชี่ยวชาญด้านคนพิการในการอบรมเชิงปฏิบัติการอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (เชี่ยวชาญด้านคนพิการ) จังหวัดปัตตานี รุ่นที่ 2 โดยมีนางสาวปาหนัน บัวสาม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี กล่าวรายงาน มีข้าราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. ทีม (One Home) ปัตตานี ส่วนราชการ วิทยากร เจ้าหน้าที่ สนง.พมจ.ปัตตานี และกลุ่มเป้าหมาย อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี (อพม.) จำนวน 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมศักยภาพ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (เชี่ยวชาญด้านคนพิการ) จังหวัดปัตตานี รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2566 เพื่อเสริมสร้าง ความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทในการทำงานด้านคนพิการ การดูแลการส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่ตลอดจนสามารถคุ้มครองและพิทักษ์ศิษย์คนพิการอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการบริหารจัดการความช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ เพื่อได้มีทักษะการช่วยเหลือคนพิการในพื้นที่ชุมชนของตนเองได้

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปัตตานี (อพม.) ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีจิตอาสา ทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน และขอให้นำความรู้ที่ได้ๆ นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ ให้ความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทที่ชัดเจนในการทำงาน ด้านคนพิการการดูแลการส่งเสริมและสนับสนุน และการพัฒนาคุณภาพชีวิต คนพิการในพื้นที่ ตลอดจนสามารถคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิคนพิการอย่างมีประสิทธิภาพและมีการบริหารจัดการความช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ช่วยเหลือคนพิการในพื้นที่ชุมชนของตนเองได้

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/1Pqux

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 18/09/2566 เวลา 14:35:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ จังหวัดปัตตานีมอบวุฒิบัตรพร้อมเข็มกลัด อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการในการอบรม