ขนส่งกระบี่ส่งต่อความสุขให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน มอบรถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า-ขาเทียมให้

ขนส่งกระบี่ส่งต่อความสุขให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน มอบรถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า-ขาเทียมให้

กระบี่ - สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย ส่งต่อความสุขให้ผู้พิการ มอบรถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า ขาเทียมให้ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

วันนี้ (7 ก.ย.) สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ร่วมกับโรงพยาบาลกระบี่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยในปี 2566 มีผู้พิการที่ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ จำนวน 3 ราย ได้แก่ รถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า มูลค่า 65,000 บาท จำนวน 1 ราย ขาเทียมระดับเหนือเข่า มูลค่า 76,000 จำนวน 2 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 217,000 บาท

นายวรชัย วงศ์เมฆ นายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ทำหน้าที่แทนขนส่งจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์ที่มอบให้แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนทั้ง 3 ราย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อโดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย

โดยในปีนี้ 66 มีผู้พิการ จำนวน 3 รายได้รับมอบอุปกรณ์เป็นรถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า และขาเทียม ซึ่งจะสามารถช่วยให้ผู้พิการดังกล่าวดำรงชีวิตอย่างมีความสุขขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มอบให้เป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ โดยผู้ประมูลเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุน นอกจากได้ทะเบียนรถเลขสวย ยังได้ทำบุญช่วยเหลือผู้พิการ ได้ส่งต่อความสุข ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดขึ้นกับทุกคน

ขอบคุณ... https://mgronline.com/south/detail/9660000080913

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 8/09/2566 เวลา 13:49:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนส่งกระบี่ส่งต่อความสุขให้ผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน มอบรถนั่งวีลแชร์ไฟฟ้า-ขาเทียมให้