วราวุธ ลั่นบัตรคนจน เบี้ยคนชรา-คนพิการ ต้องมีต่อ แม้เปลี่ยนเป็นรัฐบาลเพื่อไทย

วราวุธ ลั่นบัตรคนจน เบี้ยคนชรา-คนพิการ ต้องมีต่อ แม้เปลี่ยนเป็นรัฐบาลเพื่อไทย

วราวุธ น้อมนำพระราชดำรัส ให้มีสติปัญญาในการทำงาน ขยันขันแข็ง และมีความซื่อสัตย์ ยันสานต่อบัตรคนจน เบี้ยคนชรา-คนพิการ ชี้ พม.งบน้อย แต่ภารกิจมหาศาล

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 5 ก.ย.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า วันนี้ถือเป็นบุญแห่งชีวิตอีกครั้งที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี พร้อมกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

แนวทางหรือพระราชดำรัสที่พระองค์ท่านพระราชทานพรให้กับคณะรัฐมนตรีนั้น ให้มีสติปัญญาในการทำงาน ขยันขันแข็ง และมีความซื่อสัตย์ เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้นำใส่เกล้าใส่กระหม่อม และถือเป็นภารกิจอันดับหนึ่งทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพราะทุกอย่างที่เราทำล้วนอยู่ในพระเนตรพระกรรณ และเชื่อว่าการตั้งใจทำงานเพื่อประชาช เป็นแนวทางสำคัญของรัฐบาลชุดนี้ รัฐมนตรีทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่

สำหรับการเข้ารับตำแหน่งรมว.การพัฒนาสังคมฯ ตนถือฤกษ์เข้ากระทรวงวันที่ 6 ก.ย. เวลา 15.30 น. หลังประชุม ครม. เพื่อเข้าไปทำความรู้จักกับคณะผู้บริหาร ส่วนแนวทางการทำงาน รอหลังแถลงนโยบาย ตนจะเชิญผู้บริหารกระทรวงและข้าราชการมารับทราบต่อไป

นายวราวุธ กล่าวว่างานในกระทรวงอะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะสานต่อ โดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ ยังมีอยู่เช่นเดิม ขอรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายก่อน ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจมหาศาล แต่งบประมาณกลับสวนทางกัน น่าเห็นใจ จึงต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และมีงบประมาณเพียงพอ ไม่ใช่ว่าตั้งหน้าตั้งตาเข้ามาหาเงิน จะต้องดูภารกิจที่สอดคล้องกับเม็ดเงินด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า ครม.มีทั้งหน้าเดิมและหน้าใหม่ ที่ผ่านมามีโอกาสพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา คนหน้าใหม่ที่เข้ามาก็เป็นกำลังสำคัญช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง เชื่อว่าแนวทางการทำงานของรัฐบาลคือการทำงานร่วมกัน แม้มีความเห็นที่แตกต่างสุดท้ายปัญหาของประชาชนต้องถูกขับเคลื่อน นี่คือความสวยงามของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/politics/news_7851085

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 6/09/2566 เวลา 14:28:49 ดูภาพสไลด์โชว์ วราวุธ ลั่นบัตรคนจน เบี้ยคนชรา-คนพิการ ต้องมีต่อ แม้เปลี่ยนเป็นรัฐบาลเพื่อไทย