ข่าวดี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ" รับแพ็กเกจเน็ตฟรี !!

ข่าวดี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ" รับแพ็กเกจเน็ตฟรี !!

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งใหม่ขึ้น ผู้คนต่างออกไปยื่นเอกสารและลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากยื่นเรื่องก็ต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือนกว่าข้อมูลจะผ่าน บ้างก็บอกว่าไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่งไม่นานมานี้มีข่าวดีสำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการในเรื่องของแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต

สำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) และผู้พิการ ที่ต้องการแพ็คเกจเน็ตรูปแบบรายเดือน เพียงแค่ 100 บาท โดยทาง กสทช. ร่วมกับทรูและดีแทค ให้แพ็คเกจเน็ตสำหรับผู้ที่มีบัตรคนจนและผู้พิการ แบ่งเป็น 2 แบบ คือ 1.เน็ต 10 GB ราคา 100 บาท ใช้งานได้ 30 วัน ซึ่งใช้ได้ในเน็ต 3-5G อยู่ที่ปริมาณ 10 GB พอใช้ครบทั้งหมดแล้ว ความเร็วเน็ตจะลดลงเหลือเพียง 128 kbps เท่านั้น ซึ่งระบบจะต่ออายุการใช้งานแบบอัตโนมัติ ส่วนแบบที่ 2 คือ เน็ต 8 GB โทรฟรี 100 นาที ใช้งานได้ 30 วัน แพ็คเกจนี้ใช้ได้ในเน็ต 3-5 G ความเร็วของเน็ตอยู่ที่ 8 GB เรื่องของการโทร หากโทรเกินเวลาที่กำหนดจะเสียเงินต่อ พอใช้อินเตอร์เน็ตครบแล้ว ความเร็วจะลดลงเหลือแค่ 128 kbps

ซึ่งแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตทั้งสองแบบ สำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นโซเชียลต่าง ๆ แล้วนับได้เลยว่าให้ความเร็วที่ค่อนข้างน้อยเลยที่เดียว ต้องเหมาะสำหรับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตน้อย เน้นแค่การตอบกลับทางข้อความในโซเชียลหรือเหมาะสำหรับคนที่เน้นโทรมากกว่าการเล่นอินเตอร์เน็ต แถมยังเป็นการต่อแพ็คเก็จแบบรายเดือน ซึ่งอาจจะมีปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงชั่วคราว แนะนำให้พิจารณาก่อนจะไปรับสิทธิ์การใช้งาน เพราะหากต้องการเปลี่ยนกะทันหันอาจจะทำให้ผู้ใช้งานต้องเกิดความยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก

ส่วนการสมัครนั้นต้องไปที่ช็อปของทรูและดีแทคเท่านั้น และย้ำว่าต้องเป็นผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่จะรับแพ็คเกจเน็ตทั้งสองแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ว่าเหมาะกับการใช้งานของท่านหรือไม่

ขอบคุณ... https://news.trueid.net/detail/YwqBnarJgdQe

ที่มา: news.trueid.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 6/09/2566 เวลา 10:50:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ข่าวดี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ" รับแพ็กเกจเน็ตฟรี !!