อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพผู้ดูแลคนพิการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพผู้ดูแลคนพิการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สืบเนื่องจากสถานการณ์คนพิการในพื้นที่เทศบาลนครยะลา มีจำนวนค่อนข้างสูงมาก ประกอบกับหลายคนยังมีความรู้ความเข้าใจด้านการดูแลคนพิการไม่เพียงพอ จนบางครั้งทำให้ผู้ดูแลมีอาการเจ็บป่วยไปด้วย หรือบางครั้งอาจทำให้คนพิการยิ่งทรุดหนักลงได้ อีกทั้งยังขาดความรู้ความเข้าใจทางด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ควรจะได้รับ อันส่งผลให้ไม่สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและคนพิการที่ดูแลได้ดีตามที่ควรจะเป็น

ทาง กองสวัสดิการสังคม สำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา จึงได้ร่วมกันจัด“โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลคนพิการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” เพื่อฝึกอบรม ฝึกสมาธิ พร้อมทั้งให้ความรู้ในการดูแลผู้ป่าวยติดเตียง ความรู้ด้านสิทธิประโยชน์ และสวัสดิการต่างๆ สำหรับผู้ดูแลและคนพิการ ตลอดจนการตรวจสอบภาวะความเครียดของผู้ดูแลคนพิการ โดยมี นายอนุชิต การจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวเปิดกิจกรรม มีผู้เข้าร่วมจำนวน 70 คน

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/BQNrd

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 4/09/2566 เวลา 14:40:00 ดูภาพสไลด์โชว์ อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพผู้ดูแลคนพิการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น