ชัชชาติ เล็งเพิ่ม Mobile Unit ทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง-คนพิการตามชุมชน

ชัชชาติ เล็งเพิ่ม Mobile Unit ทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง-คนพิการตามชุมชน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ห้องประชุมนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจร สำนักงานปกครองและทะเบียน

นายชัชชาติเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้มาเยี่ยมสำนักงานปกครองและทะเบียน ซึ่งอยู่ภายใต้สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานนี้ดูแลเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร งานทะเบียนและบัตรประชาชน มูลนิธิ การจดทะเบียนศาลเจ้า สมาคมต่างๆ รวมถึงตรวจสอบการป้องกันการทุจริตทางทะเบียน และการจัดการเลือกตั้ง

นายชัชชาติกล่าวว่า ทั้งนี้ ปัญหาในการทำงานไม่มีอะไรมาก สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่ม คือ การให้บริการเชิงรุกมากขึ้น เช่น การทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และกลุ่มคนเปราะบางในชุมชน เป็นต้น อาจต้องเพิ่ม Mobile Unit เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้มากขึ้น นอกจากนี้ ให้เน้นเพิ่มศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการดูแลนักเรียนหมวด G ที่ไม่มีบัตรประชาชนปกติ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3,000 กว่าคน ให้มีสิทธิได้รับการศึกษา

นายชัชชาติกล่าวว่า ส่วนการให้บริการทำบัตรประชาชนที่จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ตอนนี้มีอยู่ 10 จุด ให้บริการได้ค่อนข้างเยอะ อาจมีบางจุดที่มีผู้ใช้บริการน้อย แต่ได้ให้มีการทบทวนเพิ่มจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ที่มีความเหมาะสมเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนสามารถได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายชัชชาติได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้แทนจากสำนักงานปกครองและทะเบียน จำนวน 5 คน ได้แก่ นางบังอร ชูส่งแสง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานส่งเสริมการทะเบียน ส่วนบริหารการทะเบียน นางสาวภัทรา เพ็งจันทร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานตรวจสอบและป้องกันการทุจริตทางทะเบียน ส่วนบริหารการทะเบียน นางสาวจุฑาทิพย์ ยิ่งนคร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานความมั่นคงภายใน ส่วนการปกครอง นายนเรศ เศรษฐบุตร เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ สังกัดกลุ่มงานปกครอง ส่วนการปกครอง และนางสาวสวรรยา หยงสตาร์ พนักงานสถานที่ สังกัดฝ่ายบริหารงานทั่วไป

โดยเมนูอาหารประกอบด้วย ข้าว เกาเหลาเนื้อ หมูแดง+หมูกรอบ ไข่เจียว เผือกทอด และทับทิมกรอบ

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/news_4157140

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 1/09/2566 เวลา 15:05:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ชัชชาติ เล็งเพิ่ม Mobile Unit ทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียง-คนพิการตามชุมชน