รพ. พระนารายณ์ฯ ร่วมกับ องค์กรนิชชะ-ไซ ประเทส ญี่ปุ่น จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนรถเข็นวีลแชร์ ช่วยผู้พิการ

รพ. พระนารายณ์ฯ ร่วมกับ องค์กรนิชชะ-ไซ ประเทส ญี่ปุ่น จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนรถเข็นวีลแชร์ ช่วยผู้พิการ

ลพบุรี - โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ร่วมกับ องค์กร Nihon Shakai fKoshikai Japan (Nisshasai) (นิชชะ-ไซ ประเทศญี่ปุ่น)จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนรถเข็นวีลแชร์จากประเทศญี่ปุ่น ให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการด้านการเคลื่อนไหวที่อาศัยในชุมชน

วันนี้ ( 31 ส.ค.) แพทย์หญิงนุชรินทร์ อักษรดี ท่านผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมในโครงการ "Flying Wheelchair Project 2023" เพื่อพัฒนาเครือข่ายงานด้านคนพิการ แลผู้สูงอายุ จังหวัดลพบุรี ประเทศไทยมีแนวโน้มจำนวนคนพิการ และผู้สูงอายุที่มีภาวะเปราะบางเพิ่มมากขึ้นโดยมีสาเหตุจากกลุ่มโรคเรื้อรัง อุบัติเหตุ ตลอดจนปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง โดยปัญหาสำคัญในการดูแลสุขภาพคนพิการ ได้แก่ กลุ่มคนพิการที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการที่ควรจะได้รับ หรือมีข้อจำกัดในการเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์ ทรัพยากรทางสังคม

รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูสมรรถภาพกิจกรรมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยองค์กรนิชชะไซ ซึ่งเป็นองค์กรด้านสวัสดิการสังคมในประเทศญี่ปุ่น ได้ดำเนินการประสานงาน ขอสนับสนุนรถ วีลแชร์จำนวนทั้งสิ้น ๙๐ คัน ส่งมายังประเทศไทย ภายใต้โครงการ Flying Wheelchairs Project (ฟลายอิ้งวีลแชร์ โปรเจค) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรถวีลแชร์ดังกล่าวให้กับ คนพิการ หรือผู้สูงอายุที่มีความจำเป็นต้องใช้ในกิจวัตรประจำวันที่บ้าน การเข้าร่วมกิจกรรมในสังคม รวมไปถึงการประกอบอาชีพ

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ในฐานะองค์กรด้านสาธารณสุข ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็น หน่วยงานดำเนินการหลัก ในการส่งมอบรถเข็นวีลแซร์ ไปยังผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ เครื่องช่วยความพิการในชุมชนจึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายงานด้านคนพิการ และผู้สูงอายุเพื่อมุ่งให้เกิดการบูรณาการงานด้านคนพิการ รวมไปถึงผู้สูงอายุ ร่วมกับเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี และพัฒนาระบบส่งต่อการดูแลทางด้านสังคม การฟื้นฟูสรรถภาพ

โดยทีมสหสาขาวิชาชีพอย่างเป็นระบบต่อเนื่องจากโรงพยาบาลจนถึงชุมชน โดยมีเป้าหมายสำคัญร่วมกันคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลคนพิการให้ได้รับสิทธิประโยชน์ ความคุ้มครองเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ด้วยเหตุของสุขภาพหรือความพิการ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้บริหารจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปฏิบัติงานด้านสวัสดิการสังคมในชุมชน บุคลากรทางการแพทย์ และผู้รับรถวีลแชร์รวม 80 ท่าน

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9660000078614

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 1/09/2566 เวลา 14:15:47 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ. พระนารายณ์ฯ ร่วมกับ องค์กรนิชชะ-ไซ ประเทส ญี่ปุ่น จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนรถเข็นวีลแชร์ ช่วยผู้พิการ