Sony เผยโฉม Access controller คอนโทรลเลอร์สำหรับผู้พิการทางกายภาพ เตรียมวางขายในอนาคต

Sony เผยโฉม Access controller คอนโทรลเลอร์สำหรับผู้พิการทางกายภาพ เตรียมวางขายในอนาคต

หลังจากก่อนหน้านี้ Sony ได้เปิดตัว Project Leonardo ซึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์ที่ออกแบบเพื่อผู้พิการทางกายภาพ ตอนนี้ จอยดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับชื่อใหม่ และรายละเอียดเพิ่มเติมที่ควรรู้

ล่าสุด บริษัท Sony ได้เผยโฉม Access controller หรือชุดคอนโทรลเลอร์สำหรับผู้พิการทางกายภาพ ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อว่า Project Leonardo พร้อมเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติเด่นของเจ้าจอยตัวนี้

ในรายละเอียดเผยว่า Access controller เป็นจอยที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย มีเครื่องมือที่ใช้สำหรับการสลับปุ่ม ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างเลย์เอาต์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับความแข็งแรง การเคลื่อนไหว และความต้องการทางกายภาพที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ คอนโทรลเลอร์ตัวนี้สามารถวางเล่นได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการวางบนพื้นเรียบ วางบนขาตั้งกล้อง หรือวางบนตัวยึด AMPS รวมถึงคอนโทรลเลอร์มีพอร์ต AUX 3.5 มม. จำนวน 4 พอร์ต ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อกับสวิตช์ ปุ่ม หรือแท่งอะนาล็อกแบบพิเศษเพิ่มเติม และตัวจอยสามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศา

รวมไปถึง คอนโทรลเลอร์มีปุ่มสำหรับเลือก “Toggle Mode” ที่หากเปิดใช้งาน เมื่อกดปุ่มแล้ว ปุ่มจะทำงานแบบกดค้างเองโดยอัตโนมัติ ซึ่ง Sony อธิบายว่าระบบดังกล่าวจะมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ที่มีปัญหาทางกายภาพ ไม่สามารถกดปุ่มค้างเป็นเวลานานได้

จากรายละเอียดที่กล่าวมา แน่นอนว่า Access controller ถูกออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ที่พิการทางกายภาพโดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ผู้พิการสามารถเล่นเกมอย่างสะดวกสบายมากขึ้น

Access controller ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ Sony ยืนยันว่าเมื่อผลิตภัณฑ์มีความพร้อมแล้ว ทีมงานจะประกาศวางจำหน่ายแบบเปิดจอง Pre-Order โดยทันที จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ขอบคุณ... https://bit.ly/45s9wlF (ขนาดไฟล์: 199)

ที่มา: gamingdose.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 19/05/2566 เวลา 14:12:16 ดูภาพสไลด์โชว์ Sony เผยโฉม Access controller คอนโทรลเลอร์สำหรับผู้พิการทางกายภาพ เตรียมวางขายในอนาคต