ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดตรัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดตรัง

วันนี้ (18 พ.ค.2566) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดตรัง ณ ห้องประชุมพุทธรักษา ชั้น 5 อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลตรัง

ทั้งนี้ นโยบายของกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้ มีการนำเงินที่ได้รับจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยพิจารณาจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 เป็นต้นมา

และคณะทำงานกลั่นกรองการขอรับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้พิการฯ ประจำจังหวัดตรัง ได้ดำเนินงานและบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการสนับสนุนในการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ พี่น้องประชาชนจังหวัดตรังแล้ว ปรากฏว่า จังหวัดตรังได้รับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ จำนวน 12 ราย จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

ซึ่งทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน อันเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้พิการฯ สอดคล้องกับแผนพัฒนาประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ.2561-2580 ในด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม เสริมสร้างให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดการเหลื่อมล้ำของสังคมและสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของรัฐให้มากขึ้น

ขอบคุณ... https://bit.ly/3OjYMzu (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 19/05/2566 เวลา 13:30:37 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนประจำจังหวัดตรัง