คู่รักผู้พิการทางสายตา เผย ‘ลำบากมาด้วยกัน’ พบรักผ่านเฟซบุ๊ก คบ 8 ปี ควงคู่จดทะเบียนสมรส

คู่รักผู้พิการทางสายตา เผย ‘ลำบากมาด้วยกัน’ พบรักผ่านเฟซบุ๊ก คบ 8 ปี ควงคู่จดทะเบียนสมรส

คู่รักพิการสายตา จูงมือหวานชื่นจดทะเบียนสมรส แนะใช้ชีวิตคู่ให้นึกถึงช่วงเวลาลำบากด้วยกัน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ชั้น 17 อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ถนนสีลม สำนักงานเขตบางรัก จัดงาน “สายลมแห่งรัก Silom of Love @Bangrak” เพื่อให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์

ผู้สื่อข่าว ‘มติชน’ พูดคุยคู่รักผู้พิการทางสายตา ที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ คือคู่ของ นายนิกร ทันสมตน ประกอบอาชีพ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กับ น.ส.ชลาลัย นาคลอยแก้ว ประกอบอาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

คู่รักกล่าวว่า เราทั้ง 2 คน เป็นผู้พิการทางสายตา แต่ก็พอเห็นได้เลือนราง พักอาศัยอยู่ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คบหาดูใจมา 8 ปีแล้ว วันนี้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เห็นว่าที่จัดงานจดทะเบียนสมรสอยู่ไม่ไกล และเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมาจดทะเบียน โดยเราทั้ง 2 พบรักกันผ่านเฟซบุ๊ก เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที

เมื่อถามว่า ตลอดระยะเวลาที่รักกันพบเจออุปสรรคบ้างหรือไม่ นายนิกรกล่าวว่า อยู่ด้วยความเข้าใจ มีอะไรก็คุยกัน อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง ถ้าเขาใจร้อน เราก็พยายามใจเย็น แล้วก็นึกถึงวันที่คบกันแรกๆ ช่วงเวลาที่ลำบากมาด้วยกัน

“ฝากถึงคู่รัก ถ้ามีโอกาสอยากให้มาจดทะเบียน ถ้าเกิดว่าเราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป เพราะเวลาอนาคตข้างหน้าเราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่ตอนที่เรายังรักกัน เราก็ยังมีกันและกัน ก็มาจดทะเบียนไว้ก็ดี” นายนิกรกล่าวปิดท้าย

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/news_3823037

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 15/02/2566 เวลา 11:25:13 ดูภาพสไลด์โชว์ คู่รักผู้พิการทางสายตา เผย ‘ลำบากมาด้วยกัน’ พบรักผ่านเฟซบุ๊ก คบ 8 ปี ควงคู่จดทะเบียนสมรส