สาวพิการตกท่อเมืองอุบลจมน้ำดับอนาถ! คาดระดับน้ำท่วมสูงจนมองไม่เห็น

สาวพิการตกท่อเมืองอุบลจมน้ำดับอนาถ! คาดระดับน้ำท่วมสูงจนมองไม่เห็น

อุบลราชธานี - สลด! สาวพิการศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ จ.อุบลราชธานี เดินพลัดตกท่อบริเวณจุดก่อสร้างโครงการวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่จมน้ำดับอนาถ คาดมองไม่เห็นเพราะตรงจุดเกิดเหตุมีน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร

วันนี้ (10 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ ศรีคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งพบศพลอยน้ำเสียชีวิต บริเวณโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ถนนสรรพสิทธิ์ ลงสู่แม่น้ำมูล หน้าวัดศรีประดู่ ถนนสรรพสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดแม่น้ำมูลเอ่อไหลท่วม จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างนางสาววรรณวิสา ดอนสมจิตร อายุ 28 ปี ผู้พิการทางด้านการเรียนรู้ของศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านทองพูนเผ่าพนัส กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อำเภอเมืองอุบลราชธานี สภาพศพสวมชุเดรสสีเขียว กางเกงขาสั้นสีชมพู นอนคว่ำเสียชีวิต ลอยอยู่ในน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่านางสาววรรณวิสาเป็นผู้พิการทางด้านสติปัญญา เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านทองพูนเผ่าพนัส และได้หายออกไปจากศูนย์แห่งนี้เมื่อเวลาประมาณ 09.52 น. วันที่ 9 ต.ค. โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนางสาววรรณวิสาสวมเสื้อผ้าชุดเดียวออกไป จากนั้นก็ไม่กลับเข้ามาอีก จนมาพบเป็นศพดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านางสาววรรณวิสา น่าจะเดินจากศูนย์พัฒนาคนพิการมายังจุดที่พบศพที่อยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร และเดินลุยน้ำเข้ามาบริเวณโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังมีน้ำท่วมและมีการขุดดินรอการวางท่อ แต่เกิดมีน้ำไหลท่วมก่อน ผู้รับเหมาจึงหยุดการก่อสร้าง โดยติดป้ายเตือนและนำเชือกมากั้นล้อมรอบ แต่คนตายอาจจะไม่ได้สังเกต เพราะตรงจุดดังกล่าวมีน้ำท่วมสูง จึงตกลงไปในหลุมที่ขุดไว้ทำให้จมน้ำเสียชีวิต

ทั้งนี้ เหตุจมน้ำของหญิงพิการดังกล่าวถือเป็นรายแรกที่จมน้ำเสียชีวิตตั้งแต่เกิดน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีปีนี้ ซึ่งแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ได้นำศพไปทำการผ่าพิสูจน์ ลงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000097288

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 12/10/2565 เวลา 10:36:17 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการตกท่อเมืองอุบลจมน้ำดับอนาถ! คาดระดับน้ำท่วมสูงจนมองไม่เห็น