On the Table ต่อยอดโครงการ ‘Silent Talented’ สร้างโอกาสแก่ผู้พิการทางการได้ยิน

On the Table ต่อยอดโครงการ ‘Silent Talented’ สร้างโอกาสแก่ผู้พิการทางการได้ยิน

On the Table ร้านอาหาร Tokyo Café สไตล์ฟิวชั่น ในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ร่วม เดินหน้าตอกย้ำปณิธานในการดำเนินธุรกิจขององค์กรที่สอดคล้องกับ ESG ต่อยอดสู่โครงการ “Silent Talented” สร้างโอกาสแก่ผู้พิการทางการได้ยิน ให้พวกเขาได้โชว์ศักยภาพในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ชิตพล วิวัฒนาเกษม รองประธาน เจ้าหน้าที่บริการกลุ่มทรัพยากรบุคคลบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ทางบริษัทเชื่อว่าการสร้างโอกาสให้ผู้พิการได้ทำงานที่เหมาะสม จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้พิการและครอบครัว รวมถึงช่วยยกระดับสภาพสังคมโดยรวม ซึ่งทางบริษัทได้เริ่มโครงการให้ผู้พิการเข้าร่วมทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเซ็น กรุ๊ป ตั้งแต่ปี 2020 โดยจัดสรรให้พนักงานผู้พิการทางการได้ยินร่วมทำงานในร้าน On the Table ในตำแหน่งที่เหมาะสม อาทิ พนักงานบาร์เครื่องดื่มและของหวาน ผู้ช่วยเชฟ เป็นต้น โดยทางบริษัทจัดให้พนักงานผู้พิการทางการได้ยินได้รับสวัสดิการเทียบเท่าพนักงานอื่นๆ และปรับกระบวนการพัฒนาฝึกอบรมให้มีความเหมาะสมเพื่อให้มั่นใจได้ว่าพนักงานผู้พิการจะมีความสามารถในการปฏิบัติงานตามมาตรฐานของร้าน ซึ่งจากพนักงานผู้พิการทุกคนที่ร่วมงานกับเรามีความตั้งใจและฝีมือไม่น้อยไปกว่าพนักงานอื่นๆ”

“Silent Talented เป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อสนับสนุนและชื่นชมพนักงานผู้พิการทางการได้ยินที่ตั้งใจปฏิบัติงานและพัฒนาตนเอง เป็นตัวอย่างที่ดีและกระตุ้นพนักงานคนอื่นๆ โดยปกติพวกเขาเหล่านี้มักได้รับคำชื่นชมจากหัวหน้างานและเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ ในร้านด้วยกันมาตลอด พวกเขาเต็มใจที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ รวมถึงการมีทัศนคติที่ดี และมีทักษะในการทำงานด้วย”

ส่วนจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเพื่อความยั่งยืนบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางบริษัทมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเราทุกคนในองค์กรรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังเพื่อการขับเคลื่อนสังคมด้วยความเสมอภาค โดยเฉพาะในเรื่องการให้โอกาสผู้พิการทางการได้ยินได้โชว์ศักยภาพในการทำงานของตัวเองและพัฒนาคุณภาพชีวิตไปพร้อมๆ กับการเติบโตขององค์กรและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าทุกท่านที่มาร้าน On the Table จะได้รับความประทับใจในมื้ออาหารที่น้องๆ พนักงานของเราทุกคนตั้งใจให้บริการ”

สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/OntheTableTokyoCafe หรือ Line @ZENGroupTH

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/lady/684367

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 5/10/2565 เวลา 10:14:45 ดูภาพสไลด์โชว์ On the Table ต่อยอดโครงการ ‘Silent Talented’ สร้างโอกาสแก่ผู้พิการทางการได้ยิน