ไทยดันนักตบขนไก่คนหูหนวกสายเลือดใหม่ ลุยศึกเอเชีย หวังลุ้นตั๋วเวทีโลก 2023

ไทยดันนักตบขนไก่คนหูหนวกสายเลือดใหม่ ลุยศึกเอเชีย หวังลุ้นตั๋วเวทีโลก 2023

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 6 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างทางการแล้ว ที่อาคารกีฬาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายวทัญญู สดใส นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย, น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย, พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการ กกท. และนายอัคคาบายา ยานชิยามบู เลขาธิการสหพันธ์กีฬาคนหูหนวกเอเชียแปซิฟิก ร่วมด้วย พิธีเปิดจัดขึ้นแบบเรียบง่าย มีชุดการแสดงต้อนรับคณะนักกีฬาจาก 7 ชาติที่เข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และไทย เจ้าภาพ

น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งกระแสตอบรับดีมากๆ ครั้งนี้อาจมีทีมมาร่วมแข่งขันไม่มากนัก เพราะเพิ่งผ่านมหกรรมการแข่งขัน ที่ประเทศบราซิล และกลับมาได้ประมาณ 2 เดือน งบประมาณสำหรับนักกีฬาคนพิการของนักกีฬาต่างประเทศอาจไม่มากนัก บางประเทศก็เลยไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันได้ แต่นักกีฬาต่างประเทศที่มาเข้าร่วมการแข่งขันก็มีฝีมือที่ดีทุกคน

เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวก กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาแบดมินคนหูหนวกไทย ครั้งนี้ใช้นักกีฬาแบบผสมผสาน เราพยายามเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาสายเลือดใหม่ ซึ่งนักกีฬาเยาวชนทุกคนมีพัฒนาการที่ดี เรียกได้ว่า เป็นการผสมผสานนักกีฬารุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อให้น้องๆ ได้ศึกษาเก็บเกี่ยวประสบการณ์เรียนรู้วิธีการปฏิบัติตัว ทั้งในสนาม และนอกสนามจากนักกีฬารุ่นพี่ให้ได้มากๆ

“ตอนนี้ก็กำลังลุ้นผลงานของนักกีฬาน้องใหม่อยู่ ซึ่งมีนักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอยู่หลายคน นอกจากนี้ ขอขอบพระคุณทางกองทุนพัฒนากีฬาชาติ, ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และบริษัท บุญรอด บริวเวอรี จำกัด ที่สนับสนุนสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และนักกีฬาผู้พิการมาโดยตลอดค่ะ” น.ส.อัญชลินทร์

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 6 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-20 กันยายนนี้ ที่อาคารกีฬาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี โดยทีมแชมป์แต่ละประเภทจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล ในปี 2566 ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/sport/news_3563122

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 15/09/2565 เวลา 11:06:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ไทยดันนักตบขนไก่คนหูหนวกสายเลือดใหม่ ลุยศึกเอเชีย หวังลุ้นตั๋วเวทีโลก 2023