ประวิตร รักษาการนายกฯ ไฟเขียว ก้องศักดิ์ ยอดมณี นั่งผู้ว่า กกท. อีกสมัย

ประวิตร รักษาการนายกฯ ไฟเขียว ก้องศักดิ์ ยอดมณี นั่งผู้ว่า กกท. อีกสมัย

ประวิตรรักษาการนายกฯ ไฟเขียว “ก้องศักดิ์ ยอดมณี” นั่งผู้ว่าการ กกท.อีกสมัย ถึง ก.ย.ปี 2569 ชื่นชมนักกีฬาคนพิการ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อเนื่อง ย้ำ กกท.เน้นนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยนักกีฬา-นำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการมากขึ้น

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

โดยที่ประชุมรับทราบรายงานผลการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ อินโดนีเซีย และรับทราบผลการดำเนินงาน ด้านกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กรของ กกท.ปี’65 รวมทั้งรายงานผลการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ งบฯลงทุนและเงินสำรองของ กกท.ปี’65 ซึ่งภาพรวมยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

พล.อ.คงชีพกล่าวว่า ต่อจากนั้นได้ร่วมพิจารณาและให้ความเห็นชอบการใช้จ่ายงบประมาณด้านบุคลากรและการดำเนินงานประจำปี’66 รวมทั้งร่างนโยบายและแนวปฏิบัติการแยกบัญชีเชิงสังคมและพาณิชย์ และร่วมทบทวนกฎบัตรคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน และเห็นชอบการแต่งตั้งนายก้องศักดิ์ ยอดมณี เป็นผู้ว่าการ กกท.อีกสมัย ตั้งแต่ ต.ค. 65-ก.ย. 69

“พล.อ.ประวิตรได้ชื่นชมนักกีฬาคนพิการและขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมพัฒนานักกีฬาคนพิการ สามารถสร้างผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง โดยกำชับ กกท.ให้สนับสนุนนำวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยพัฒนาประสิทธิภาพนักกีฬาและนักกีฬาคนพิการทุกชนิดกีฬาในทุกสมาคมกีฬามากขึ้น

พร้อมย้ำ กกท.ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาระดับจังหวัดมากขึ้น รวมทั้งการจัดหารายได้นอกงบประมาณมากขึ้น และต้องเร่งรัดบริหารจัดการงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด รวมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบ โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ และจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการประเมินและการบริหารความเสี่ยงควบคู่กันไปด้วย” พล.อ.คงชีพกล่าว

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/politics/news-1033855

ที่มา: prachachat.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 1/09/2565 เวลา 13:22:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ประวิตร รักษาการนายกฯ ไฟเขียว ก้องศักดิ์ ยอดมณี นั่งผู้ว่า กกท. อีกสมัย