สุดประทับใจ ตร.ด่านช้างบริการส่งผู้พิการถึงหน้าบ้าน หลังเข้าแจ้งความถูกรถชนบาดเจ็บ

สุดประทับใจ ตร.ด่านช้างบริการส่งผู้พิการถึงหน้าบ้าน หลังเข้าแจ้งความถูกรถชนบาดเจ็บ

สร้างความประทับใจให้กับผู้เสียหาย ตร.ด่านช้าง บริการส่งถึงหน้าบ้านหลังเข้าแจ้งความคดีถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย ผกก.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ยศวีร์ สวัสดิ์โยธิน สว.สอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ณัฐภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้พิการนั่งรถเข็นวีลแชร์ พร้อมตัวแทนของคู่กรณี มาพบกับร้อยเวรเพื่อไกล่เกลี่ย เนื่องจาก น.ส.ณัฐภัทร ถูก รถ จยย.ของคู่กรณีชนจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 00.25 น. บริเวณ หมู่บ้านบรรหารปั่นน้ำใจ ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง น.ส.ณัฐภัทร นั่งรถวีลแชร์ โดยมีลูกชายวัย 14 ปี และลูกชายวัย 4 ขวบเข็นรถให้ ระหว่างเดินทางออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปชื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อที่ปากซอย เนื่องจากช่วงหัวค่ำของวันดังกล่าวฝนตกอย่างหนัก แต่แล้วได้มีรถ จยย.ของคู่กรณีมาชนเข้าอย่างจัง ทำให้ น.ส.ณัฐภัทร ล้มกับพื้นได้รับบาดแผลที่ปากขนาดใหญ่ ส่วนลูกชายคนเล็กวัย 4 ขวบบาดเจ็บที่ขา พลเมืองดีจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี (ด่านช้าง) นำตัวส่งโรงพยาบาลด่านช้างเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

น.ส.ณัฐภัทร เปิดเผยว่า หลังจากได้รับบาดเจ็บครอบครัวก็ค่อนข้างลำบาก เพราะอยู่ตามลำพัง แค่แม่ลูก มีฐานะยากจน อาชีพก็ยังไม่มีเป็นหลักแหล่ง ต้องเดินทางไปทำแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน ส่วนคู่กรณีทราบว่ายังนอนป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากป่วยเป็นโรควัณโรค จึงได้ส่งญาติมาเพื่อไกล่เกลี่ยดูแลค่ารักษา ที่ผ่านมาได้มี พมจ.สุพรรณบุรี เข้ามาเยี่ยมและเตรียมดำเนินการช่วยเหลือตามกระบวนการ

พ.ต.ท.เจษฎา กล่าวว่า ได้รับประสานจากผู้บาดเจ็บว่าต้องการเดินทางมาร้องทุกข์ แต่ด้วยที่ผู้บาดเจ็บเป็นผู้พิการและอยู่กับลูกตามลำพัง ทำให้การเดินทางมาโรงพักค่อนข้างยากลำบาก จึงได้ให้รถยนต์สายตรวจ บริการไปรับผู้บาดเจ็บถึงหน้าบ้าน เบื้องต้นหลังการไกล่เกลี่ย ตำรวจ สภ.ด่านช้าง ได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้กับผู้บาดเจ็บเพื่อใช้ในการรักษา ส่วนทางด้านคดีได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อทำตามขั้นตอนของกระบวนการกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1344100/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 11/08/2565 เวลา 09:47:44 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดประทับใจ ตร.ด่านช้างบริการส่งผู้พิการถึงหน้าบ้าน หลังเข้าแจ้งความถูกรถชนบาดเจ็บ