ร้องพม.สุราษฎร์ช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดี่ยว หลังถูกตัดไฟเลี้ยงดูลูกพิการ-ในวัยเรียน 2คน

ร้องพม.สุราษฎร์ช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดี่ยว หลังถูกตัดไฟเลี้ยงดูลูกพิการ-ในวัยเรียน 2คน

วันที่ 25 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีรับแจ้งจากพลเมืองดี ถึงกรณี ครอบครัวของ น.ส.อรอุมา พรมขำ แม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งดูแลลูกพิการ แล้วลูกสาววัยเรียน อีก 2 คนเพียงลำพัง โดยมีอาชีพ รับจ้างซักผ้า อาศัยอยู่กับบุตร จำนวน 3 คน ในบ้านเช่าเดือนละ1,300บาท โดยบุตร 2 คนอยู่ในวัยศึกษา และมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุทางรถทำให้พิการติดเตียง จำนวน 1คน น.ส.อรอุมาฯ เป็นเสาหลักของครอบครัวด้วยการรับจ้างซัก อบ รีด

โดยมีบุตรสาวช่วยหารายได้ จากการรับจ้างทำงานบ้าน ครอบครัวถูกตัดไฟฟ้า เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ ประมาณ 2 เดือน เพื่อนบ้านให้พ่วงใช้ไฟฟ้าเพราะความสงสาร ครอบครัวมีฐานะยากจน มีค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตรพิการจำนวนมาก ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอแก่การครองชีพ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ เทศบาล ตำบลบ้านส้อง ในการลงสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหน่วยงานพม.ให้ความช่วยเหลือเงินสงเคราะห์รายบุคคลของบริหารกองทุนคุ้มครองเด็ก

ซึ่งประกอบไปด้วยการสนับสนุนให้ความช่วยเหลือดังนี้ 1.ด้านค่าใช้จายสำหรับการศึกษาของเด็ก 2.ทุนประกอบอาชีพ 3.ค่าใช้จ่ายสำหรับค่าอุปโภค บริโภค 4.ค่าใช้จ่ายสำหรับเลี้ยงดูเด็ก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ได้ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับ การกู้ยืม เงินประกอบอาชีพสำหรับผู้พิการ เพื่อใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพในระยะยาว

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/342824

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 26/04/2565 เวลา 12:05:21 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้องพม.สุราษฎร์ช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดี่ยว หลังถูกตัดไฟเลี้ยงดูลูกพิการ-ในวัยเรียน 2คน