พี่-น้อง รันทด! พิการสู้ชีวิต จ.เพชรบูรณ์

พี่-น้อง รันทด! พิการสู้ชีวิต จ.เพชรบูรณ์

7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้เป็นทุกข์ของพี่น้องคู่หนึ่งที่กำลังจะกลายเป็นคนพิการทั้งคู่ แต่ต่างก็สู้ชีวิต ปากกัดตีนถีบ ฝืนสังขารเดินเร่ขายแหนมเลี้ยงปากท้อง

ทุก(ข์)ชีวิต สะท้อนเรื่องรันทดของพี่-น้องที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พี่ชายอายุ 41 ปี เคยเป็นเสาหลักทำงานส่งให้แม่และน้องได้รักษาตัว เพราะแม่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังหลายโรค ส่วนน้องอายุ 35 ปี ก็พิการ เพราะถูกทำร้ายผิดตัว โดนฟันที่ศีรษะ อาการสาหัส กลายเป็นคนพิการมาร่วมสิบปี

ปลายปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้สูญเสียแม่ผู้บังเกิดเกล้า ชีวิตจึงเหลือกันแค่สองคน เหมือนเคราะห์ซ้ำ ตอนนี้พี่ชายกำลังจะกลายเป็นคนพิการไปด้วยอีกคน เหตุจากก่อนหน้านี้เป็นฝีที่ตับ และฝีแตกจนต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน หนักถึงขั้นหยุดหายใจ แพทย์ช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ราวปาฏิหาริย์ แต่ร่างกายก็ไม่เต็มร้อยเหมือนเดิม ขณะที่ดวงตาทั้งสองเริ่มมองไม่เห็นไปทีละข้าง จากเบาหวานกำเริบ

พยายามยืนด้วยลำแข้ง ไม่อยากสร้างภาระให้คนใกล้ชิด แม้แต่เพื่อนสนิท ก็ไม่เคยได้ยินพี่น้องคู่นี้ปริปากบ่น ปากกัดตีนถีบ ไปรับมะขามกวนมาขาย พอมีรายได้จุนเจือปากท้อง

พี่ชายเป็นห่วงน้องชายที่สุด หวั่นว่าหากพี่ไม่อยู่ น้องจะอยู่อย่างไร พยายามฝึกให้น้องไปเดินขายแหนมห่อใบตอง แม้ร่างกายไม่เอื้อก็ต้องฝืน

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ...ยิ่งให้ยิ่งได้

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/562162

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 เม.ย. 65
วันที่โพสต์: 12/04/2565 เวลา 10:57:41 ดูภาพสไลด์โชว์ พี่-น้อง รันทด! พิการสู้ชีวิต จ.เพชรบูรณ์