กลุ่มเยาวชน ‘คนล่าฝัน-สวนลุงคง’ แทคทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้

กลุ่มเยาวชน ‘คนล่าฝัน-สวนลุงคง’ แทคทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้

กลุ่มเยาวชน 'คนล่าฝัน-สวนลุงคง' ลงพื้นนำวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้านพร้อมของใช้ส่วนตัวมามอบให้กับครอบครัวผู้ยากไร้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านฝายกวาง หมู่ 17 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา นายภูวนัย หัวนา ตัวแทนกลุ่มเยาวชนคนล่าฝัน พร้อมสมาชิกและกลุ่มเยาวชนสวนลุงคง เกือบ 20 คน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบ้านผู้ยากไร้ โดยนำวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้านพร้อมของใช้ส่วนตัว มามอบให้กับนางขันคำ โยงแก้ว อาศัยอยู่กับสามีคือ นายผาย โยงแก้ว พิการขาผิดรูป และลูกชายพิการทางสมอง รวมทั้งหลานอีก 1 คน ทั้งนี้ นายสอาด พันธ์ดี ผญบ. หมู่ 17 ได้ให้การต้อนรับและดูแลในการที่จะซ่อมแซมบ้านในครั้งนี้

นายภูวนัย กล่าวว่า ทางกลุ่มเยาวชนที่ตนได้อยู่นั้น มีการแจ้งจากสมาชิกคนหนึ่งว่า ภายในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านของนางขันคำที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ครอบครัวนี้อยู่กันอย่างยากลำบาก อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ทำให้ความเป็นอยู่นั้นไม่ค่อยจะดีนัก จึงได้พุดคุยกับสมาชิกในกลุ่มและน้อง ๆ เยาวชนสวนลุงคงว่า เห็นสมควรที่จะช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ถ้าหากรอเพียงภาครัฐเข้ามาช่วยก็อาจจะไม่ทันการ อีกส่วนหนึ่งได้มีผู้ใจบุญได้โอนเงินบริจาคเข้ามาบ้างแล้ว แต่ติดช่วงสถานการณ์โควิดจึงไม่สามารถลงพื้นที่ได้ ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ ตนและน้อง ๆ เพียงแค่อยากจะช่วยเหลือคนยากจนเท่านั้น อีกทั้งอยากให้ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือนี้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถึงแม้จะไม่เต็มร้อยก็ตาม แต่ด้วยเพราะหัวใจของทุกคนที่อยากเห็นชาวบ้านที่อยู่อย่างทุกข์ยากได้มีรอยยิ้มจากการช่วยเหลือ ตนจึงไม่ลังเลที่จะช่วยชาวบ้านในครั้งนี้

ด้านนายสอาด กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่กลุ่มน้อง ๆ เยาวชนได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือนางขันคำ ขณะนี้ตนได้ทำเรื่องยื่นต่อ พมจ.พะเยาไปแล้ว และได้รับการตอบรับว่าจะเข้ามาช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านของผู้ยากไร้รายนี้ ทั้งนี้ ตนอยากขอบคุณที่ทางกลุ่มเยาวชนคนล่าฝันและสวนลุงคงเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/901329/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 29/03/2565 เวลา 09:38:25 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มเยาวชน ‘คนล่าฝัน-สวนลุงคง’ แทคทีมช่วยเหลือผู้ยากไร้