ทหารอุดรธานีห่วงใยใส่ใจผู้พิการทางสายตา

ทหารอุดรธานีห่วงใยใส่ใจผู้พิการทางสายตา

กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ คณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 มอบปฏิทินแบบตั้งโต๊ะเก่า สำหรับทำอักษรเบรลล์ให้กับผู้พิการทางสายตาอุดรธานี พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ป้องกันโควิด-19

พันเอก มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และคณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 หรือ คณะ พสบ.ทภ.2 (รุ่นที่ 2 และ 3) ตัวแทนจากสโมสรโรตารีอุดรดุษฎี ได้เดินทางไปมอบปฏิทินแบบตั้งโต๊ะเก่า สำหรับนำไปจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์ให้กับผู้พิการทางสายตา และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค โดยมี นางสาวศิริพร สอนสุภาพ อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและการระดมทุน ให้การต้อนรับ ณ สมาคมคนตาบอดอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆ ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ที่ดำริเชิญชวนกำลังพลของกองทัพบก ร่วมบริจาคปฏิทินแบบตั้งโต๊ะเก่า สำหรับนำไปมอบให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดต่างๆ ทั่วประเทศ ในการจัดทำเป็นหนังสืออักษาเบรลล์ ในการประกอบการเรียนการสอนของนักเรียนคนตาบอด กิจกรรมวันนี้คณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดอุดรธานี สโมสรโรตารีอุดรดุษฎี ยังได้ร่วมกันให้การสนับสนุนเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม กับสมาคมคนตาบอดอุดรธานี เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในขณะที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้นำเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย มามอบให้กับผู้พิการทางสายตา เพื่อใช้ป้องกันตนเองให้ห่างไกลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือเชื้อโควิด 19 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตแก่ผู้พิการทางสายตา

นางสาวศิริพร สอนสุภาพ อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและการระดมทุน ในนามตัวแทนนายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและอบอุ่นใจมากๆ ที่ทุกท่านให้โอกาสพวกเรา มามอบสิ่งของให้ ซึ่งทุกอย่างมีความจำเป็นกับพี่น้องคนตาบอดเป็นอย่างมาก ก็จะนำไปกระจายมอบให้กับพี่น้องคนตาบอดต่างอำเภอ รวมทั้งที่ติดโควิด ซาบซึ้งและดีใจเป็นอย่างมากหวังว่าโอกาสหน้าทุกภาคส่วนจะเดินทางมาช่วยเหลือมอบโอกาสดีๆ ให้พวกเราต่อไปอีก

ขอบคุณ... https://bit.ly/3uhvlCp (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 23/03/2565 เวลา 10:17:05 ดูภาพสไลด์โชว์ ทหารอุดรธานีห่วงใยใส่ใจผู้พิการทางสายตา