พ่อค้าไก่ทอดใจกว้าง ประกาศผ่านโซเชียล ใครติดโควิด-19 กินฟรี ส่งฟรี จ.ชลบุรี

พ่อค้าไก่ทอดใจกว้าง ประกาศผ่านโซเชียล ใครติดโควิด-19 กินฟรี ส่งฟรี จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นเรื่องราวดี ๆ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ป่วยหลายคนที่อาจจะกำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้าน หรือต้องกักตัว ก็อาจจะไม่สามารถออกมาซื้ออาหารกินได้ แต่พ่อค้าไก่ทอดคนหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เขาประกาศผ่านโซเชียลเลยว่า ใครที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 หรือกำลังกักตัวอยู่ที่บ้าน หากต้องการกินไก่ทอด จะนำไปส่งให้ฟรีถึงบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "เจี๊ยบ กู้ภัยสี่สี่สอง" ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า "เพื่อน คนรู้จัก ลูกค้า ของผมคนไหนที่กักตัว หรือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 หากอยากกินข้าวเหนียวไก่ทอดแจ้งมาได้ เดี๋ยวจะเอาไปวางไว้ให้ที่หน้าบ้าน รังเกียจโรค แต่ไม่รังเกียจคน" ทำให้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะชื่นชมกับการกระทำของชายคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต จึงได้ลงพื้นที่ไปยังร้านไก่ทอดดังกล่าว ที่อยู่ในตลาดวัดหนองแฟบ ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีชื่อร้านว่า "ร้านไก่ทอดเฮียเจี๊ยบ" ซึ่งขายไก่ทอดสมุนไพรและข้าวเหนียว ทอดสดร้อน ๆ กลิ่นหอมคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยมี นายอรัญ ทองย้อย อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของร้าน พร้อมได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า สำหรับร้านของตัวเองนั้นปกติแล้วหากใครที่เป็นคนท้อง คนพิการ หรือคนที่ลำบาก ไม่มีเงิน ตัวเองก็จะให้กินฟรี เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจ ในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตัวเองทราบว่ามีผู้ที่ป่วยโควิด-19 และผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้านจำนวนมาก หลายคนหลายครอบครัวไม่สามารถออกมาซื้ออาหารได้ ตัวเองจึงอยากช่วยเหลือ หากใครที่อยากกินข้าวเหนียวไก่ทอดก็จะให้กินฟรีเช่นกัน ขอเพียงแค่ทักเฟซบุ๊กเข้ามาบอก ก็พร้อมที่จะนำข้าวเหนียวไก่ทอดไปแขวนให้ที่หน้าบ้าน แต่จะสามารถส่งได้แค่ในพื้นที่ตำบลหนองตำลึง ตำบลนาป่า และ เขตวัดหนองแฟ่บ จังหวัดชลบุรี เท่านั้น อีกทั้งขอเพียงอย่างเดียว คือ อย่าพูดโกหก

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/556046

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 14/03/2565 เวลา 09:59:35 ดูภาพสไลด์โชว์ พ่อค้าไก่ทอดใจกว้าง ประกาศผ่านโซเชียล ใครติดโควิด-19 กินฟรี ส่งฟรี จ.ชลบุรี