“ส.ส.ทวิรัฐ” เสนอรัฐพิจารณาเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เป็น 1.5 พันบาท

“ส.ส.ทวิรัฐ” เสนอรัฐพิจารณาเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เป็น 1.5 พันบาท

“ส.ส.ทวิรัฐ” พปชร.เสนอรัฐพิจารณาเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เป็น 1.5 พันบาท เร่งติดตามเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย-เกษตรกรจากโรคลัมปีสกิน

นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ จากการลงพื้นที่พบว่าชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความยากลำบาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้พิการ จากที่เดิมที่ภาครัฐจ่ายเป็นอัตราขั้นแบบบันไดดังนี้ อายุ 60-69 ปี ได้รับเงิน 600 บาทต่อเดือน, อายุ 70-79 ปี ได้รับเงิน 700 บาทต่อเดือน, อายุ 80-89 ปี ได้รับเงิน 800 บาทต่อเดือน และอายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับ 1,000 บาทต่อเดือน ซึ่งตนมองว่าไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพในปัจจุบัน

ดังนั้น ได้หารือท่านประธานฯ เสนอไปยังรัฐบาล เพื่อขอให้พิจารณาและดำเนินการปรับอัตราการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ เพิ่มเป็น 1,500 บาทต่อเดือน แบบถ้วนหน้าโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อเป็นกำลังใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุและผู้พิการให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ยังได้ติดตามทวงถามเรื่องเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และเงินเยียวยาเกษตรกรจากโรคลัมปีสกิน ในโคและกระบือ จึงขอฝากท่านประธานฯ ไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบคำถามและชี้แจงให้ประชาชนรับรู้ว่ามีความล่าช้าตรงไหนอย่างไร เพราะปัจจุบันพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน อันเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด และสินค้ามีราคาแพง

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/793127/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 24/02/2565 เวลา 11:51:49 ดูภาพสไลด์โชว์ “ส.ส.ทวิรัฐ” เสนอรัฐพิจารณาเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ-ผู้พิการ เป็น 1.5 พันบาท