นายกฯ คนพิการโคราชเข้าแจ้งความ ถูกโทรป่วนส่งแชทขู่คุกคามหวั่นเป็นภัย

นายกฯ คนพิการโคราชเข้าแจ้งความ ถูกโทรป่วนส่งแชทขู่คุกคามหวั่นเป็นภัย

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายควง คำถี นายกสมาคมคนพิการโคราชและอนุกรรมการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ประสพชัย งามลม พนักงานสอบสวน ระบุพฤติการณ์ถูกบุคคลปริศนาโทรศัพท์ก่อกวนและพูดจาลักษณะข่มขู่คุกคาม โดยนำพยานวัตถุการบันทึกเสียงสนทนาพร้อมแคปภาพข้อความแชทเป็นหลักฐานการร้องทุกข์กล่าวโทษ

โดย นายควง นายกสมาคมคนพิการโคราช ในฐานะผู้เสียหาย กล่าวว่า มีบุคคลปริศนา ติดต่อทางโทรศัพท์เข้ามาสอบถามขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสนทนาเป็นเวลา 3.47 นาที บุคคลดังกล่าวเข้าใจว่าตนสามารถบริหารจัดการสิทธิ์การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและควบคุมโควตาในส่วนของผู้พิการหลายราย ซึ่งมิใช่ความจริงแต่อย่างใด ผู้พิการทุกรายรวมทั้งตนสามารถดำเนินการตามสิทธิ์ตามขั้นของภาครัฐและกองสลากฯ โดยทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามระเบียบกฎหมายไม่สามารถแบ่งสิทธิ์ให้ผู้ใดได้ จากนั้นได้ข่มขู่จะร้องเรียนกองสลากฯ ให้มาดำเนินคดีและตรวจสอบทรัพย์สินกับตนในฐานะที่ตนเป็นบุคคลสาธารณะมีข้อมูลที่อยู่ส่วนตัวเปิดเผยประกอบกับเป็นผู้พิการด้านการเคลื่อนไหวร่างกายไม่สามารถต่อสู้หรือป้องกันตัวได้เหมือนคนปกติ ทำให้รู้สึกหวาดกลัวหวาดระแวงและเป็นห่วงความปลอดภัยในชีวิตครอบครัวและทรัพย์สิน ทั้งนี้ตนทุกข์ใจเดือดร้อนกับผู้ที่เข้ามาแสวหาผลประโยชน์โดยมิชอบ จึงต้องมาแจ้งความหวังเป็นเกราะป้องกันตัวเอง

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/325467

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 24/02/2565 เวลา 11:38:03 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกฯ คนพิการโคราชเข้าแจ้งความ ถูกโทรป่วนส่งแชทขู่คุกคามหวั่นเป็นภัย