ศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ชูนวัตกรรม ‘สกูตเตอร์ไฟฟ้าผู้พิการ’ เอื้อการเดินทางได้สะดวก

ศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ชูนวัตกรรม ‘สกูตเตอร์ไฟฟ้าผู้พิการ’ เอื้อการเดินทางได้สะดวก

ศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ชูนวัตกรรม 'สกูตเตอร์ไฟฟ้าผู้พิการ' เอื้อการเดินทางได้สะดวก เล็งต่อยอดการใช้งานให้ผู้พิการที่มีปัญหาการขยับกาย

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายไพฑูรย์ ชัยอารีย์เลิศ ผู้จัดการศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ (Mahatai Innovation Center: MIC) กล่าวว่า ศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ทีมผู้พิการที่มีพื้นฐานความรู้ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ได้มีการพัฒนาสกูตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับผู้พิการแบบ Customize โดยได้ดัดแปลงรถจักรยานยนต์มาประกอบกับพ่วงข้าง สำหรับคนพิการที่มีความจำเป็นเดินทางไกลไปทำธุระ สามารถพักวีลแชร์ไว้ที่พ่วงด้านข้าง แล้วเคลื่อนตัวไปนั่งขับจักรยานยนต์แบบคนปกติ อยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อให้รองรับผู้พิการที่ไม่สามารถขยับตัวได้ แต่อาจจะมีธุรต้องเดินทางให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น เช่น หากดัดแปลงย้ายคอจักรยานยนต์มาอยู่ที่ส่วนของพ่วงข้าง ผู้พิการก็จะสามารถขับขี่จักรยานยนต์นี้ได้โดยไม่ต้องย้ายตัวไปนั่งขับแบบคนปกติ

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า สกูตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับผู้พิการเป็นผลงานที่ทางศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และคนทั่วไปเพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งานได้เป็นอย่างดีและพร้อมต่อยอดพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก และเพื่อเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือคนพิการที่อยู่ในความดูแลของศูนย์นวัตกรรมฯ ให้มีกำลังใจและเป็นแรงผลักดันในการคิดค้น-ประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ฯ พร้อมกับการต่อยอดและพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป ดังนั้นท่านใดสนใจบริการและผลิตภัณฑ์โดยคนพิการ สามารถติดต่อปรึกษาได้ที่ นายอามอญ ดุกสี ผู้ช่วยผู้จัดการการตลาด เบอร์โทรศัพท์ 08-52803-622 หรือหากท่านผู้มีจิตศรัทธาประสงค์จะร่วมสนับสนุนเงินสามารถโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี : 342-3-04066-0 และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2572-4042 ต่อ 8300 และ มือถือ 08-9936-7598

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/789974/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 23/02/2565 เวลา 13:40:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์นวัตกรรมมหาไถ่ ชูนวัตกรรม ‘สกูตเตอร์ไฟฟ้าผู้พิการ’ เอื้อการเดินทางได้สะดวก