“ผู้ว่าวิเชียรช่วยได้”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือครัวเรือนยากจน ในพื้นที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

“ผู้ว่าวิเชียรช่วยได้”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือครัวเรือนยากจน ในพื้นที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้การช่วยเหลือครัวเรือนยากจน ในพื้นที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

จุดที่ 1 กรณี น.ส.จินดา เกินขุนทด อายุ 28 ปี เป็นผู้พิการทางจิตใจ อาศัยอยู่กับมารดา อายุ 54 ปี ไม่มีอาชีพ ซึ่งมีความพิการทางด้านจิตใจทั้ง 2 คน โดยทั้ง 2 คน สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ทำกิจวัตรประจำวันของตนเองได้ แต่ต้องมีคนคอยกำกับดูแลในเรื่องการรับประทานยาเนื่องจากทั้ง 2 คนไม่ให้ความร่วมมือในการทานยา เพราะคิดว่าตนเองไม่ได้ป่วย ปัจจุบันไม่มีรายได้ในส่วนอื่นนอกจากเบี้ยคนพิการและบัตรสวัสดิการของรัฐที่ได้ประมาณเดือน 3,200 บาท อยู่บ้านเลขที่ 176 ม.4 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ทั้งนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกเบื้องต้น 10,000 บาท

จุดที่ 2 กรณี นายนันทชัย มานัส อายุ 21 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากสาเหตุการลองยิงปืนผา แล้วลูกปืนเกิดย้อนกลับมาโดนบริเวณเบ้าดวงตาแล้วทะลุเข้าบริเวณสมองทำให้ต้องผ่าตัด มีบุตร 1 คน อายุประมาณ 2 เดือน ปัจจุบันครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ซึ่งครอบครัวมีรายได้หลักจาก นางสาวรุ่งแจ้ง มานัส (มารดา) ประกอบอาชีพค้าขาย รายได้วันละ 200-400 บาท ส่วนผู้ประสบปัญหาและภรรยาว่างงาน ปัจจุบันกลับมารักษาตัวที่บ้านและอยู่ในระหว่างการฟื้นฟู อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.10 ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ และสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา มอบเครื่องอุปโภคบริโภคอีก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกเบื้องต้น 10,000 บาท พร้อมทั้งให้หน่วยงานในพื้นดูแลด้านการรักษาต่อไป

ในการนี้ นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงพื้นที่ในการตรวจเยี่ยมทั้ง 2 กรณีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ครัวเรือนที่ได้ตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือในวันนี้ถือเป็นหนึ่งในครัวเรือนยากจนที่ปรากฎตามฐานข้อมูลระบบ TPMAP ของจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ตามที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศเป็นวาระจังหวัด ในการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการ “ร่วมใจแก้จน คนโคราช” ผู้ว่าฯวิเชียรช่วยได้ สายด่วน 1300

ขอบคุณ... https://bit.ly/3LUeXQj (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 23/02/2565 เวลา 11:55:32 ดูภาพสไลด์โชว์ “ผู้ว่าวิเชียรช่วยได้”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือครัวเรือนยากจน ในพื้นที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา