" ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ไลฟ์สด เที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว มอบเงิน 3 หมื่นสานฝันน้องสตางค์เด็กพิการจากอุบัติเหตุ

" ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ไลฟ์สด เที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว มอบเงิน 3 หมื่นสานฝันน้องสตางค์เด็กพิการจากอุบัติเหตุ

กาญจนบุรี - "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ไลฟ์สดลงยูทูป เที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมมอบเงิน 3 หมื่นสานฝันน้องสตางค์เด็กพิการจากอุบัติเหตุ แถมโดนคู่กรณีแจ้งความมีคดีติดตัวอีก 2 คดี

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก พร้อมทีมงาน เพจ Tong Snooker ได้เดินทางมาท่องเที่ยวสะพานสายมรณะ หรือสะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี ที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

โดยการเดินทางมาท่องเที่ยวในครั้งนี้ได้มีการอัดคลิปภาพบรรยากาศโดยรอบสะพานข้ามแม่น้ำแควเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอีกด้วย และนอกจากนี้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย พร้อมทีมงานยังได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 9/12 หมู่ 4 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เพื่อมอบเงิน จำนวน 30,000 บาท ให้กับนายพหล นาคจันทร์ และ น.ส.รัชนี โพโสภา สองสามีภรรยา เก็บเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการักษาเด็กชายสตางค์ นาคจันท์ อายุ 10 ขวบ ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนขาขวาหัก 2 ท่อน ต้องใช้เหล็กดาม ส่วนนิ้วนาง และนิ้วก้อยด้านขวาขาดไปทั้ง 2 นิ้ว เท่านั้นยังไม่พออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังทำให้เส้นประสาทตาขวาขาดทำให้มองไม่เห็นและจะต้องได้รับการรักษาเป็นการเร่งด่วนไม่เช่นนั้นตาอาจจะบอดก็เป็นได้

โดยในยูทูปได้บรรยายเอาไว้ว่า #FuldaMBerhad #AmazingThailand #SabiangStation ดิไอดอล ต๋อง ศิษย์ฉ่อย สานฝันเพื่อน้อง (น้องสตางค์ กาญจนบุรี) (Amazing เมืองกาญจน์)

ขณะที่ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในนาม “James Wattana” ว่า ดิไอดอล ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และทีมงาน เพจ Tong Snooker ได้เดินทางมาที่ จ.กาญจนบุรี มาแวะที่ไฮไลท์ของที่นี่ "สะพานข้ามแม่น้ำแคว" เชิญชวนพี่น้องชาวไทย เที่ยวไทยแบบไทยเท่ห์ Amazing Thailand และไปต่อกันที่บ้านรับบุญ ดิไอดอล ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ไปเยี่ยมเยียนน้องสตางค์ ผู้ประสบเหตุถูกรถชนจนตาบอด 1 ข้าง นิ้วขาด 2 นิ้ว และไม่ได้รับการช่วยเหลือ

อีกทั้งฐานะทางบ้านยากจน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้มามอบเงินสด 30,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจ และช่วยเหลืองครอบครัวของน้องสตางค์ ที่ บ้านหนองสองตอน ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี สานฝันเพื่อน้องจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดแรงสนับสนุนจากแฟนคลับ และผู้ใหญ่ใจดี ต๋องจึงขอขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง จนได้ทำการสานฝันเพื่อน้อง ในวันที่ 23 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งต๋องวางกำหนดงาน สานฝันเพื่อน้อง ต่อไปจะได้แก่ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น 5 จังหวัด , โรงเรียนบ้านประชาบดี ปากเกร็ด,วัดดอนจั่น เด็กกำพร้า 500 กว่าชีวิต,วัดพระบาทน้ำพุ ผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้าย เป็นต้น ขอกราบขอบคุณผู้สนับสนุน

โพสต์โดย #FuldaMBerhad #AmazingThailand#SabiangStation #เสบียงสเตชั่น#การกีฬาแห่งประเทศไทย #คอมมานโด#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย#DrAirเครื่องบำบัดอากาศสำหรับคุณ#GrandAndamanHotelระนอง#LamaiJazzBarAndBristoขอนแก่น#โรงแรมอัญชันลากูน่าขอนแก่น#BAACศูนย์การแพทย์ชะลอวัยและความงาม#NicheCuesChantaburi

#TheSunSnookerCues#S1SignatureSnookerClub#StarStadiumByS1#HunterSnookerClub#Usnooker #Usport ติดตามเรื่องราวดีๆ เพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ#TongSnookerClub#IAMTUMSidchoi#Usnooker

ทั้งนี้นายพหล และ น.ส.รัชนี สองสามีภรรยา เล่าว่าตนทั้งสองมีลูกด้วยกัน 2 คนคือน้องสตางค์ อายุ 10 ขวบและน้องวัฒนา อาบยุ 8 ขวบ ครอบครัวตนมีอาชีพขายโรตีสายไหมที่ริมถนนหน้าบ้าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้องสตางค์ต้องพิการนั้น

สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 07.30 น.ของวันที่ 18 พ.ย.2564 น้องสตางค์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พาน้องไปซื้อไอติมที่ร้านค้าห่างจากบ้านไปประมาณ 700 เมตร แต่จะต้องขับรถข้ามฝั่งไปซื้อ ระหว่างกำลังจะข้ามถนนปรากฏว่าได้เกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะสีดำพุ่งชนอย่างแรง ทำให้น้องสตางค์ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสนอนหมดสติอยู่กลางถนน ส่วนน้องวัฒนา น้องชายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้มารับตัวน้องสตางค์ไปรักษาที่โรงพยาบาลพหลฯ โดยน้องสตางค์นอนไม่ได้สติอยู่หลายวัน จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เส้นประสาทตาขวาของน้องสตางค์ขาดตาเกือบบอด นิ้วมือขวาขาดไป 2 นิ้ว ขาขวาหักไป 2 ท่อน แพทย์ต้องผ่าตัดใช้เหล็กดามเอาไว้

หลังจากเกิดอุบัติเหตุตนกับสามีก็ไม่ได้ขายโรตีสายไหมอีกเลยเพราะต้องไปเฝ้าดูแลลูกที่โรงพยาบาล และหลังจากออกจากโรงพยาบาลก็ต้องคอยดูแลอาการของน้องสตางค์อย่างใกล้ชิด เมื่อไม่ได้ขายโรตีสายไหมจึงไม่มีรายได้เข้ามาเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องสตางค์ ทำให้ครอบครัวของตนนั้นลำบากเป็นอย่างมากและไม่รู้จะไปพึ่งพาใครได้

การที่คุณต๋อง นำเงินจำนวน 3 หมื่นบาทมามอบให้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นความโชคดี และต้องขอขอบคุณคุณต๋อง และทีมงานเป็นอย่างมาก ที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เงินทุกบาทที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาโดยเฉพาะดวงตาของน้องสตางค์

นายพหล และ น.ส.รัชนี สองสามีภรรยา เล่าว่า หลังจากลูกชายเกิดอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้พิการตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ตนกับสามีต่างก็รู้สึกผิดและเสียใจเป็นอย่างมากที่ปล่อยให้ลูกชายขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อไอติมเพียงลำพังทั้งที่ลูกยังเด็ก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนกับสามีรู้สึกเจ็บปวดใจมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนคนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีนั้นเคยมาเยี่ยมที่บ้านพร้อมมอบเงินช่วยเหลือมาจำนวนหนึ่งจากนั้นก็ไม่มาอีกเลย

และนอกจากนี้คู่กรณียังได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับน้องสตางค์ใน 2 ข้อหา ข้อหาแรกคือขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ และข้อหาพาผู้อื่นไปได้รับบาดเจ็บซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก็คือน้องวัฒนา น้องชายของน้องสตางค์ เอง” นายพหล และ น.ส.รัชนี สองสามีภรรยา เผย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังที่นายพหล และ น.ส.รัชนี สองสามีภรรยาและลูกชายอาศัยอยู่นั้น เป็นบ้านคุณแม่ของ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือวัฒนา ภู่โอบอ้อม ที่ซื้อเอาไว้นานแล้ว แต่ไม่มีใครอยู่อาศัย คุณแม่ของ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จึงให้ครอบครัวดังกล่าวมาอาศัยอยู่ เพื่อบ้านจะได้ไม่ทรุดโทรม เนื่องจากมีคนดูแลอยู่

แต่หลังจากที่น้องสตางค์ ประอุบัติเหตุจนพิการและลูกชายอีกหนึ่งคนก็ยังเล็ก จึงไม่ได้ขายโรตีสายไหมเพราะต้องคอยดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ดังนั้นหากใครต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของน้องสตางค์ สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 707-1-16323-4 ธนาคารกรุงศรี สาขาโรบินสัน กาญจนบุรี ชื่อบัญชีนาย พหล นาคจันทร์ และหากต้องการมีส่วนร่วมกับต๋อง ศิษย์ฉ่อย ในการนำเงินไปบริจาคให้กับสถานที่ต่างๆตามข้อมูลข้างต้น สามารถติดต่อประประสานได้ที่ เพจ “Tong Snooker”ได้โดยตรง

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000007486

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค.65
วันที่โพสต์: 24/01/2565 เวลา 10:35:26 ดูภาพสไลด์โชว์ " ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ไลฟ์สด เที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว มอบเงิน 3 หมื่นสานฝันน้องสตางค์เด็กพิการจากอุบัติเหตุ