อบจ.ตรัง – สปสช.เขต12 ลงนามMOU ดูแลคนพิการ ผู้สูงอายุ

อบจ.ตรัง – สปสช.เขต12 ลงนามMOU ดูแลคนพิการ  ผู้สูงอายุ

อบจ.ตรัง และ สปสช. เขต 12 ลงนามข้อตกลงจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด เพื่อเข้าถึงการดูแล ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง ลงนามข้อตกลงการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดตรัง ร่วมกับนพ.วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต12 สงขลา โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นพ.สิยชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ท้องถิ่นจังหวัดตรัง ตัวแทนชมรมคนพิการจังหวัดตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพในจังหวัดอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด พ.ศ. 2562 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

หลังจากนั้นมีการประชุมเรื่อง การบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัด โดยวิทยากร สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12

สำหรับงบประมาณในการจัดตั้งกองทุนฯ สปสช.จัดสรรงบประมาณในอัตรา 5 บาท/ประชากร ประมาณ 2,459,610 บาท และ อบจ.ตรัง สมทบเงิน จำนวน 2,500,000 บาท รวมงบประมาณ 5,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดบริการตามโครงการ หรือกิจกรรมที่คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ ได้อนุมัติ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสนับสนุนในลักษณะโครงการ หรือกิจกรรม ให้กับ อบจ. อปท.อื่นๆ สถานบริการ หน่วยบริการ หน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานอื่น กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุ หรือองค์กรอื่นๆ เป็นต้น

นายก อบจ.ตรัง กล่าวว่า อบจ.ตรัง พร้อมที่จะขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตั้งเป้าหมายว่าการดำเนินงานตาม MOU วันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในการดูแลพี่น้องประชาชนชาวตรัง โดยเฉพาะผู้ที่จำเป็นต้องได้รับบริการการฟื้นฟูสมรรถภาพ เช่น คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/mydear/2214879

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ธ.ค.64
วันที่โพสต์: 23/12/2564 เวลา 10:35:42 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.ตรัง – สปสช.เขต12 ลงนามMOU ดูแลคนพิการ  ผู้สูงอายุ