“การเคหะแห่งชาติ” ส่งมอบ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3

“การเคหะแห่งชาติ” ส่งมอบ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3

“การเคหะแห่งชาติ” ส่งมอบ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3 เคาะราคาเริ่มต้น 2,100 บาท พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไป “วอล์คอิน” จองสิทธิ์ 20-21 พ.ย.นี้

การเคหะแห่งชาติ มีภารกิจในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อย โดยมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยในชุมชนที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ผ่านมาได้มีการจัดสร้างโครงการ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนจองสิทธิ์เช่า พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันที จำนวน 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร กาญจนบุรี มหาสารคาม สุรินทร์ และอุบลราชธานี รวม 818 หน่วย คิดอัตราค่าเช่าในราคาถูก ตั้งแต่ 1,400 – 2,500 บาท (ขึ้นอยู่กับที่ตั้งโครงการ) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น โดยให้สิทธิ์ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจองสิทธิ์เช่าก่อนเป็นอันดับแรก และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปตามหลักเกณฑ์ที่การเคหะแห่งชาติกำหนดได้ลงทะเบียนจองสิทธิ์เช่าเป็นลำดับถัดไป

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ในวันนี้ (19 พ.ย. 64)

การเคหะแห่งชาติ ได้ดำเนินการส่งมอบอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3 ให้กับผู้อยู่อาศัยที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์เช่าผ่านระบบออนไลน์เมื่อวันที่ 1-30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 88 ราย และมีผู้ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ จำนวน 86 ราย ซึ่งการเคหะแห่งชาติจะทยอยเรียกมาทำสัญญาและส่งมอบกุญแจให้ครบตามจำนวนต่อไป

“การเคหะแห่งชาติ” ส่งมอบ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3

โครงการดังกล่าวจัดสร้างแบบอาคารแฟลต 4 ชั้น (อาคารพักอาศัยรวม) จำนวน 4 อาคาร รวม 196 หน่วย พื้นที่ห้องพักมีขนาด 28 และ 30 ตร.ม. มีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 2,100 – 2,500 บาทต่อเดือน โดยในชั้น 1 ของทุกอาคารได้มีการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุหรือผู้พิการ ได้แก่ ทางลาดสำหรับรถเข็น ประตูห้องน้ำแบบบานเลื่อน ราวจับเพื่อพยุงตัว ที่นั่งพักสำหรับอาบน้ำ เป็นต้น

“โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยของการเคหะแห่งชาติ ดำเนินการตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้คนไทยทุกคนมีที่อยู่อาศัยถ้วนทั่ว (Housing for all) และ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยในชุมชนที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน” นายทวีพงษ์ กล่าว

สำหรับคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ของผู้ได้สิทธิ์เช่าอาคารประเภทข้าราชการและประชาชนทั่วไปไม่จำกัดอาชีพ ต้องมีรายได้ไม่เกิน 19,200 บาท/เดือน ไม่รวมรายได้พิเศษอื่น ๆ เช่น ค่าล่วงเวลา เบี้ยกันดาร โดยกำหนดสัดส่วนการอยู่อาศัยของผู้ได้สิทธิกลุ่มนี้ในแต่ละโครงการ 40% ทั้งนี้ เงื่อนไขการเช่า ได้กำหนดเงินประกันการเช่า 1 เดือน และให้สิทธิเช่า 1 คนต่อ 1 ห้อง/สัญญา โดยมีขนาดครัวเรือนไม่เกิน 4 คน และห้ามมิให้นำห้องที่เช่าไปให้เช่าช่วง หากตรวจสอ¬บพบภายหลังจะยกเลิกสิทธิและเรียกคืนห้องทันที โดยการเคหะแห่งชาติจะทำสัญญากับผู้เช่าช่วงโดยตรง โดยผู้ที่สนใจเช่าอาคารสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานเคหะจังหวัดที่ตั้งโครงการ หรือ Call Center 1615

สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3 สามารถ “วอล์คอิน” เข้ามาจองและทำสัญญาเช่าได้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 – 17.00 น. และวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00-17.00 น. ณ บริเวณที่ตั้งโครงการ ถนนเทศบาล 3 ใกล้กับโรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากนั้น สามารถเข้ามาจองอาคารเช่าโครงการนี้ได้ที่สำนักงานเคหะจังหวัดสมุทรสาคร สาขา 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.08-1802-4530 หรือ Call Center 1615

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/public-relations/news-808677

ที่มา: prachachat.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 25/11/2564 เวลา 09:32:01 ดูภาพสไลด์โชว์ “การเคหะแห่งชาติ” ส่งมอบ “อาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” จ.สมุทรสาคร กระทุ่มแบน 3