ป้าพิการแขนขาอ่อนแรง พลัดตกคลองขึ้นไม่ได้ โชคดีมีคนได้ยินเสียงร้อง แจ้งกู้ภัยช่วยได้ทัน

ป้าพิการแขนขาอ่อนแรง พลัดตกคลองขึ้นไม่ได้ โชคดีมีคนได้ยินเสียงร้อง แจ้งกู้ภัยช่วยได้ทัน

23 พ.ย. 64 เมื่อเวลา 13.30 น. อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผู้หญิงคนพิการตกคลองลำห้วยมั่ง บริเวณสะพานถนนหลังวัดโพธิวราราม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขึ้นจากคลองไม่ได้

ที่เกิดเหตุ เป็นคลองน้ำขนานข้างรั้ววัด กว้างประมาณ 4 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร มีน้ำขังลึกประมาณ 50 ซม. มีท่อประปาขนาดใหญ่พาดผ่าน พบหญิงทราบชื่อภายหลังว่านางรจนา มุมแดง 52 ปี ชาวอุดรธานี ร่างกายเปียกปอน ยืนหนาวสั่นอยู่ในคลอง อาสากู้ภัยได้นำบันไดอลูมิเนียมพาดคลอง แล้วลงไปช่วยนำตัวขึ้นมา

นายโชคอำนวย คำนึง อายุ 26 ปี หนุ่มแกร็บฟูด เล่าว่า ขณะจอดรถจักรยานยนต์นั่งรอออเดอร์อยู่บริเวณริมคลอง ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนอะไรตกน้ำ พร้อมกับเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ๆ” ตนจึงเดินมาส่องดู ก็พบนางรจนา ยืนอยู่ในคลอง เนื้อตัวเปียกปอน บอกตนว่าเดินพลัดตกลงคลอง ตนไม่มีอุปกรณ์ช่วย จึงโทรเรียกอาสากู้ภัยมาช่วย

นางรจนา เล่าว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย สร้างเพิงพักอยู่ริมคลองติดกับรั้ววัด ป่วยแขนขาอ่อนแรง ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยผยุงเดิน ก่อนเกิดเหตุ ตนเดินออกมาจากเพิงพัก เพื่อไปซื้อบะหมี่สำเร็จรูปมาต้มกิน เสร็จแล้วตนเดินกลับบ้าน แต่ตนก้าวขาข้ามท่อประปาไม่พ้น ทำให้เสียหลักตกลงไปคลองน้ำ โชคดีไม่หมดสติ แต่เสื้อผ้าเปียกรู้สึกหนาว และขึ้นจากคลองไม่ได้จึงร้องขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้นำนางรจนา ไปส่งเพิงพักริมคลอง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พร้อมกับซื้อข้าวกล่องมาให้รับประทานด้วย

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/531514

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 24/11/2564 เวลา 12:02:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ป้าพิการแขนขาอ่อนแรง พลัดตกคลองขึ้นไม่ได้ โชคดีมีคนได้ยินเสียงร้อง แจ้งกู้ภัยช่วยได้ทัน