Airbnb ปรับปรุงระบบค้นหาที่พักและกิจกรรมที่รองรับผู้พิการ ฟิลเตอร์ได้ละเอียดและชัดเจนกว่าเดิม

Airbnb ปรับปรุงระบบค้นหาที่พักและกิจกรรมที่รองรับผู้พิการ ฟิลเตอร์ได้ละเอียดและชัดเจนกว่าเดิม

Airbnb อัพเดตระบบใหม่โดยเพิ่มฟีเจอร์ด้าน accessibility สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ซึ่ง Airbnb จะเปิดให้โฮสต์ส่งภาพเพื่อยืนยันว่าที่พักเป็นมิตรต่อผู้พิการ และเพิ่มฟิลเตอร์สำหรับเสิร์ชที่พักที่รองรับฟีเจอร์เหล่านี้ให้ละเอียดมากขึ้น

สำหรับระบบยืนยันว่าที่พักเป็นมิตรต่อผู้พิการ Airbnb จะให้โฮสต์ส่งภาพลักษณะต่าง ๆ ของบ้านในส่วนที่เป็นมิตรต่อผู้พิการ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ Airbnb จะมีทีมพิเศษที่คอยตรวจสอบก่อนที่จะยืนยันว่าบ้านมีลักษณะที่เป็นผู้พิการจริง ๆ โดย Airbnb ยืนยันว่าพนักงานของบริษัทได้อนุมัติที่พักทั้งหมดกว่า 25,000 รายการที่มีฟีเจอร์ด้าน accessibility แล้ว โดยรวมแล้วมีฟีเจอร์ด้าน accessibility ที่อนุมัติไปแล้วกว่าแสนรายการ

ถัดไปคือระบบค้นหา Airbnb ได้ปรับให้ฟิลเตอร์เสิร์ชข้อมูลเกี่ยวกับ accessibility ได้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น ห้องนอนแบบไม่มีบันได, ที่จอดรถที่เอื้อต่อผู้พิการ ส่วนข้อมูลเดิมก็จะปรับปรุงให้ชัดเจนมากขึ้น เช่น “ห้องนอนทางเข้ากว้าง” เปลี่ยนเป็น “ห้องนอนทางเข้ากว้างกว่า 32 นิ้ว”

นอกจากเรื่องที่พักแล้ว Airbnb Experience สำหรับค้นหากิจกรรมต่าง ๆ ก็อัพเดตในด้าน accessibility เช่นกัน โดย Airbnb มีให้เลือก accessibility ทั้งหมด 11 อย่าง เช่น โฮสต์มีกิจกรรมที่รองรับภาษามือ เป็นต้น

ขอบคุณ... https://www.blognone.com/node/125799

ที่มา: blognone.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 17/11/2564 เวลา 11:30:20 ดูภาพสไลด์โชว์ Airbnb ปรับปรุงระบบค้นหาที่พักและกิจกรรมที่รองรับผู้พิการ ฟิลเตอร์ได้ละเอียดและชัดเจนกว่าเดิม