‘ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส’ รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิต พร้อมสนับสนุนเกษตรกรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ

‘ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส’ รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิต พร้อมสนับสนุนเกษตรกรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนทุกคนมาลิ้มรสกาแฟจากคาเฟ่ดังสุดฮิต ในงาน “ไอคอนคราฟต์คอฟฟี่ เฟส” เชิดชูกาแฟไทยให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อย รวบรวมที่สุดของเมล็ดกาแฟคนไทยจากทั่วประเทศไว้มากที่สุด มาให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มรสชาติความกลมกล่อม อีกทั้งยังส่งเสริมและผลักดันธุรกิจกาแฟไทยให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนเกษตรกร ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และเหล่าบาริสต้า

ภายในงานพบกับกิจกรรมสุดพิเศษ เรียนรู้เทคนิคการชงกาแฟแบบ Slow bar Slow life โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สนุกไปกับกิจกรรมขนมน้ำตาล เพลิดเพลินไปกับขนมเบเกอรี่โฮมเมด สำหรับสายหวานยังมีช็อกโกแลต, ชา และน้ำผึ้งอีกมากมายให้เลือกช้อป นอกจากนี้ยังยกทัพขนเอาเมล็ดกาแฟสเปเชียลตี้ที่เป็นเมล็ดกาแฟไทยสุดเด็ดของสุดยอดแบรนด์ดังจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยมารวมกันไว้กว่า 70 แบรนด์ อาทิ GRAPH, ROAST RUNNER, ROAST8RY,POUR OVER LAB, SIAMDRIPCO, AKHA AMA, BLUEKOFF, CHERRY CASK COFFEE, SIAS KOFFEE, ROASTER, PANGKHON COFFEE ROASTER, ASAMA, LOTS.SATHON, WBD, REVER ROASTERS และยังรวบรวมที่สุดของคาเฟ่ชื่อดังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของกาแฟคราฟต์สัญชาติไทย อาทิ วันที่ 5-30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟไฮไลต์ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนและสร้างอาชีพให้เหล่าคนพิเศษ ร้าน “60พลัส” ตั้งอยู่ที่ถนนราชวิถี “ร้านขนมคนพิการ” แห่งนี้ดำเนินการโดย Yamazaki และ Mark Rin Chocolate ร้านขายขนมและช็อกโกแลตคาเฟ่ที่มีเหล่า “คนพิเศษ” บริหารจัดการร้านเบเกอรี่เพื่อฝึกคนพิการสู่การมีงานทำอย่างยั่งยืน และยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการและเสริมสร้างความสุขให้กับคนพิการ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองยังมีคุณค่าในสังคม, ร้านกาแฟสัญชาติไทย ร้าน “Siam Drip Co” กาแฟสไตล์โอมากาเสะที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย วันที่ 19-30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟที่เป็นจุดหมายปลายทางคอฟฟี่เลิฟเวอร์ต้องมาชิมความหอมอร่อยจาก “GRAPH Coffee” กาแฟคราฟต์จากเชียงใหม่ ร้านกาแฟที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหนึ่งไปอีกเมือง ผ่านถนนที่คดเคี้ยวไป-มาราวกับเส้นกราฟเหมือนชีวิตที่มีขึ้นมีลงตลอดเวลา กลายเป็นจุดเริ่มต้นและที่มาของชื่อร้านในเวลาต่อมา ร้านนี้ได้คัดเลือกหลากหลายเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปทำความคุ้นเคยกับเกษตรกรจากไร่ต่างๆ ในไทยนำมาทดลองและชงอย่างพิถีพิถันเป็นกาแฟที่เกิดจากส่วนผสมใหม่ๆ เพื่อให้คอกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟแท้ๆ รวมถึงรูปแบบของกาแฟ Nitro เป็นร้านแรกๆ ในเชียงใหม่อีกด้วย

อีกความพิเศษภายในงาน ทุกเสาร์และอาทิตย์ตลอดเดือนพฤศจิกายน พบกับเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกาแฟเพื่อยกระดับธุรกิจกาแฟจากต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ พร้อมการสาธิตการดริปกาแฟสุดพิเศษในสไตล์ Slow bar, Speed bar และ Cold-infused Brew ชิมกาแฟจากร้านกาแฟจากผลิตภัณฑ์กาแฟจากชุมชน และเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟจากภาคเหนือ, ตะวันตก, อีสาน และใต้

ร้านกาแฟ “Love Earth Coffee Roastery” ร้านกาแฟจากเชียงใหม่ที่เกิดจากความหลงใหลในกลิ่นกาแฟและรสชาติของกาเฟอีน จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสรรหาเมล็ดกาแฟคุณภาพและสร้างโรงคั่วกาแฟเล็กๆ เป็นของตัวเอง, ร้านกาแฟ “Brew Flavor” กาแฟ Cold-infusion ชงด้วยการอินฟิวส์น้ำเย็นเข้าในกาแฟ แล้วดึงรสชาติออกมาโดยใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ Specialty รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ใสสะอาด ไม่มีตะกอน ใครที่ชอบสไตล์ Slow Bar Coffee ขอแนะนำร้าน “Xanthocarpa Coffee & Roastery” ที่เน้นการดึงรสชาติของกาแฟออกมาผ่านกระบวนการ Drip และ Flair Espresso จากเมล็ดกาแฟ Yellow Arabica ผ่านกระบวนการคั่วและเบรนด์ จนได้มาเป็นกาแฟรสชาติที่มีรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมี Sparkling Coffee เจ้าเดียวในไทย สดชื่น ดื่มง่าย หอมละมุน พร้อมเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากชุมชนทั่วประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก คั่วด้วยกรรมวิธีคุณภาพ สะอาด หอมอร่อย อย่างมีเอกลักษณ์ เลือกซื้อผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ จากกลุ่มสหกรณ์เส้นด้ายและการทอ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ทอผ้าใน จ.อุดรธานี ที่ประสบปัญหารายได้จากสถานการณ์โควิด-19 ใช้แนวคิด “Zero Wasted Concept” เพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ย้อมผ้าด้วยกากกาแฟพร้อมสีธรรมชาติอื่นๆ เช่น แก่นไม้ ดิน ครามชิมขนมเบเกอรี่โฮมเมดจากร้าน “Kanomgluay กล้วย” บานานามัฟฟิน ขนมอบด้วยใจของคนรักสุขภาพ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ทั้งช็อกโกแลต แมคคาเดเมีย อัลมอนด์ ฯลฯใช้นมถั่วเหลือง 100% หวานน้อย อร่อยได้แบบไม่ต้องกังวล ร้าน “Mamabaked” เบเกอรี่โฮมเมดแท้ๆ ที่สดใหม่และปลอดภัยเหมือนเราทำให้คนในครอบครัว วัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจทุกรายละเอียดในการทำขนม มีทั้งคุกกี้ และขนมอบอีกหลากหลายชนิด

ร่วมลิ้มรสความอร่อยจากกาแฟคนไทย อุดหนุนสินค้าเมล็ดกาแฟคนไทย และอุปกรณ์ทำกาแฟเพื่อร่วมเชิดชูและสนับสนุนเกษตรกรไทยได้แล้ว ที่งาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2564 ที่ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/lady/615334

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 15/11/2564 เวลา 09:59:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส’ รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิต พร้อมสนับสนุนเกษตรกรจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ