รมต.หญิงอิสราเอล ระบุว่า นั่งวีลแชร์เข้าไปยังห้องประชุม COP 26 ไม่ได้

รมต.หญิงอิสราเอล ระบุว่า นั่งวีลแชร์เข้าไปยังห้องประชุม COP 26 ไม่ได้

น.ส.แครีน เอลฮาร์รา รัฐมนตรีสาธารณูปโภคแห่งชาติ,พลังงานและทรัพยากรน้ำของอิสราเอล ทวีตข้อความว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เธอ ซึ่งเป็นผู้พิการที่ต้องใช้รถวีลแชร์ไม่อาจจะเข้าไปยังห้องประชุม COP 26 ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เมื่อวานนี้ ร้องเรียนต่อคณะผู้จัดการประชุมของสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ไม่ช่วยอำนวยความสะดวกจัดสถานที่สำหรับคนนั่งวีลแชร์ให้เข้าไปยังห้องประชุม COP 26

น.ส.เอลฮาร์รา เปิดเผยกับสื่ออิสราเอลในเวลาต่อมาว่า มีทางเลือก 2 ทางในการเข้าไปยังห้องประชุมคือ เดินไป หรือนั่งรถกอล์ฟเข้าไป แต่ไม่มีช่องทางผ่านสำหรับผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ ระบุว่าเธอเสียเวลารออยู่นอกห้องประชุม 2 ชั่วโมง หวังว่าผู้จัดการประชุมจะอนุญาตให้ผู้ใช้รถวีลแชร์เข้าประชุม แต่การเจรจาล้มเหลว ในที่สุด เธอตัดสินใจเดินทางกลับยังโรงแรมที่พักในกรุงเอดินบะระ ซึ่งอยู่ห่างไปราว 80 กิโลเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในคณะผู้แทนของนายกรัฐมนตรีนัฟตาลี เบนเนตต์ของอิสราเอล เปิดเผยว่า พวกเขาได้ส่งจดหมายร้องเรียนต่อคณะผู้จัดการประชุมอย่างเป็นทางการแล้ว ขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหานี้

ส่วนนายนีล วีแกน เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำอิสราเอล ทวีตข้อขอโทษรัฐมนตรีหญิงของอิสราเอลจากใจจริง ระบุว่าฝ่ายจัดการประชุมต้องการจะให้เวที COP 26 เปิดกว้างให้ทุกคนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมประชุม พร้อมให้คำมั่นจะช่วยประสานฝ่ายจัดการประชุมให้แก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ขอบคุณ... https://www.js100.com/en/site/news/view/110598

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 3/11/2564 เวลา 11:47:47 ดูภาพสไลด์โชว์ รมต.หญิงอิสราเอล ระบุว่า นั่งวีลแชร์เข้าไปยังห้องประชุม COP 26 ไม่ได้