นายก อบจ.ตรังขานรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพดูแลคนพิการยกระดับคุณภาพชีวิต

นายก อบจ.ตรังขานรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพดูแลคนพิการยกระดับคุณภาพชีวิต

นายก อบจ.ตรัง แสดงความจำนงเข้าร่วมดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพดูแลคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อดูแลให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิต

นายก อบจ.ตรัง : วันที่ 26 ตุลาคม 2564 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมคณะผู้บริหาร ประธานสภา อบจ.ตรัง รองปลัด อบจ.รักษาราชการแทน ปลัดอบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง ร่วมรับฟังการบรรยายการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัด ณ ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง โดยมีนายชัยยุทธ หลักเมือง นักวิชาการหลักประกันสุขภาพ จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา เป็นผู้บรรยายให้ความรู้

กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ ระดับจังหวัด มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน 5 ด้าน ดังนี้ กายภาพบำบัดผ่านกิจกรรมบำบัด จัดหาอุปกรณ์ผ่านการซ่อม ดัดแปลง การพัฒนารูปแบบผ่านการดูแลช่วยเหลือ การให้ยืมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และการจัดสภาพแวดล้อมผ่านการซ่อมแซมบ้าน กลุ่มเป้าหมายที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ ประกอบด้วย คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่พ้นระยะวิกฤติ และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง

ทั้งนี้งบประมาณที่จะดำเนินกิจกรรมร่วมกันระหว่างกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ ระดับจังหวัดกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะเป็นไปลักษณะของการสนับสนุนงบประมาณโดยเป็นของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ไม่เกิน 5 บาท ต่อประชากรผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และจากเงินสมทบจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดในจำนวนที่เท่ากันหรือมากกว่าที่ได้รับจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือมาจากส่วนอื่นๆ เช่น เงินบริจาค

ทั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ลงนามในหนังสือแสดงความจำนงเข้าร่วมดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยการทำข้อตกลง ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ ระดับจังหวัด พ.ศ. 2562 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยสามารถเข้าร่วมกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อร่วมกันยกระดับการดูแลสุขภาพประชาชนในจังหวัดตรัง และเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนที่ได้แถลงไว้กับสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง.

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/nopparat-chotikasemkul/2187752

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 27/10/2564 เวลา 11:49:05 ดูภาพสไลด์โชว์ นายก อบจ.ตรังขานรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพดูแลคนพิการยกระดับคุณภาพชีวิต