อนุมัติแผนปฎิบัติการด้านคนพิการกรุงเทพ 2564-2565

อนุมัติแผนปฎิบัติการด้านคนพิการกรุงเทพ 2564-2565

#Bangkok Committee for Empowerment of Persons with Disabilities

#อนุมัติแผนปฎิบัติการด้านคนพิการกรุงเทพ 2564-2565

#ประกาศจ้างงานคนพิการในหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกรุงเทพมหานคร โดยมี ผ.อ.อนุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นเลขานุการพร้อมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรคนพิการและผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมประชุม

มติที่ประชุมที่สำคัญ คือ

1.อนุมัติแผนปฎิบัติการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2564-2565 เพื่อเป็นกรอบแนวทางการทำงานของทุกหน่วยงานทั้งของ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานรัฐและองค์กรเอกชนด้านคนพิการ ในระยะ 2ปีงบประมาณ

2. เห็นชอบขยาย”ต้นแบบการจ้างงานในหน่วยงานภาครัฐ” โดยกรุงเทพมหานคร จะจ้างงานคนพิการในสำนักงานเขต อย่างน้อยเขตละ 2 คน และในหน่วยงานระดับสำนัก อีก14สำนัก พร้อมมอบสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานครเป็น Focal Pointในการประสานให้หน่วยงานภาครัฐอื่นๆที่มีที่ตั้งใน กทม จ้างงานคนพิการ ตามมติคณะรัฐมนตรี และร่วมมือกับองค์กรด้านคนพิการในเขตพื้นที่ กทม เตรียมความพร้อมคนพิการ ประสานและส่งต่อเข้าทำงาน โดยระบบการจ้างงานของกทม และเตรียมเสนอ คณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพ

มหานคร ศึกษาและพิจารณาตำแหน่งสำหรับการจ้างงานคนพิการโดยเฉพาะในอนาคตด้วย

3. อนุมัติโครงการ”ศูนย์บริการคนพิการ”ขององค์กรเอกชนที่อยู่ในพื้นที่กทม จำนวน 6แห่ง งบประมาณรวมกว่า 9ล้านบาท เพื่อนำเสนอคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ อนุมัติตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพ

มหานคร ที่เร่งรัดการประชุมตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ ขอบคุณสำนักพัฒนาสังคมที่กลั่นกรองและเตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี งานคนพิการในกรุงเทพ

มหานคร จะมีความต่อเนื่องส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ชูศักดิ์ จันทยานนท์ มูลนิธิออทิสติกไทย

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 26/10/2564 เวลา 10:21:45 ดูภาพสไลด์โชว์ อนุมัติแผนปฎิบัติการด้านคนพิการกรุงเทพ 2564-2565