พมจ.ตรัง ฝึกอาชีพคนพิการสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว

พมจ.ตรัง ฝึกอาชีพคนพิการสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว

พมจ.ตรัง ส่งเสริมอาชีพระยะสั้นสำหรับกลุ่มคนพิการ หลักสูตรกระเป๋าและเป้ เพื่อให้คนพิการและผู้ดูแลขยายผลเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การเรียนรู้ CLC หมู่ที่ 1 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นางมณี สารผล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจรากฐาน ประจำปี 2564 โครงการย่อยส่งเสริมอาชีพระยะสั้นสำหรับกลุ่มคนพิการ และมอบวัสดุฝึกอาชีพ (หลักสูตรระยะสั้น 75 ชั่วโมง) หลักสูตรกระเป๋าและเป้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ รวม 40 คน เพื่อให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่มีความสนใจเรียนฝึกอาชีพระยะสั้นให้ขยายผลเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลัก

ทั้งนี้ จ.ตรัง ได้อนุมัติให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก 3 โครงการย่อย ได้แก่ โครงการย่อยส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้น สำหรับกลุ่มคนพิการ10 รุ่น รุ่นละ 75 ชั่วโมง โครงการย่อยส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้น กลุ่มเปราะบาง 6 รุ่น รุ่นละ 75 ชั่วโมง และโครงการย่อยส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้น พัฒนาอาชีพที่เหมาะสมแก่แม่ที่ได้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 10 รุ่น รุ่นละ 12 ชั่วโมง

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/399877

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 25/10/2564 เวลา 10:16:32 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ตรัง ฝึกอาชีพคนพิการสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว