"พม." ให้ออก "จนท." ยักยอกเงินคนพิการ 45 ล้าน

"พม." ให้ออก "จนท." ยักยอกเงินคนพิการ 45 ล้าน

ก.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน กรณีพบข้าราชการในสังกัด กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ยักยอกเงินไปกว่า 45 ล้านบาท เบื้องต้นให้ออกจากราชการ ไม่ปักใจเชื่อทำคนเดียว

วันนี้ (19 ก.ย.2564) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว

กรณีจับกุมนายพิศาล สุขใจธรรม นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่ใช้วิธีเข้ารหัสไปยังบัญชีของกรมคนพิการ พบยักยอกเงินไปหลายสิบล้านบาท เป็นเงินนอกงบประมาณ ไม่ใช่เงินอุดหนุนคนเปราะบาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้ขณะที่กำลังหลบหนีข้ามชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นกระทรวงพัฒนาสังคมฯให้ออกจากราชการไว้ก่อน ระงับการจ่ายเงินเดือน พร้อมสั่งให้ทุกกรมในกระทรวง เปลี่ยนรหัสเข้าถึงบัญชี เพื่อป้องกันการยักยอกเงินซ้ำรอย

จากการสอบสวนเชิงลึก พบผู้ต้องหามีพฤติการณ์แบบนี้มากว่า 1 ปีแล้ว ตัวเลขจำนวนเงินที่ถูกยักยอกนั้น มีรายงานว่า มากกว่า 45 ล้านบาท และต้องรอตรวจสอบเส้นทางการเงินอีกครั้ง

ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/308018

ที่มา: news.thaipbs.or.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 20/09/2564 เวลา 12:55:10 ดูภาพสไลด์โชว์ "พม." ให้ออก "จนท." ยักยอกเงินคนพิการ 45 ล้าน