เด็กหญิง 9 ขวบ เข็นแม่พิการขายสลาก

เด็กหญิง 9 ขวบ เข็นแม่พิการขายสลาก

ชลบุรี 1 ก.ย.- ชีวิตต้องสู้! เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ต้องตากแดดตากฝนเข็นรถให้แม่พิการเป็นอัมพฤกษ์วันละ 12 ชั่วโมง ตระเวนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหวังได้เงินมาใช้จ่าย

เป็นภาพที่ชาวบ้านในซอยวัดอู่ตะเภา ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เห็นแล้วรู้สึกหดหู่สงสาร เมื่อเด็กหญิงตัวเล็กๆ กำลังเข็นรถเข็นที่มีหญิงอีกคนนั่งอยู่บนรถเข็น โดยทั้ง 2 คน มีแผงลอตเตอรี่คล้องคออยู่ ท่ามกลางแดดร้อน บางวันชาวบ้านเห็นตากฝนก็ยังเข็นขาย ซึ่งมีชาวบ้านใจบุญผ่านมาเห็นก็ช่วยซื้อ

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบหญิงที่นั่งรถเข็นชื่อ นางสาวพัชรินทร์ แซ่ตั้ง อายุ 42 ปี เป็นอัมพฤกษ์ข้างซ้ายทั้งแขนและขา เพราะเส้นเลือดในสมองแตกมา 3 ปีแล้ว รักษาไม่หาย ส่วนลูกสาวชื่อ เด็กหญิงขนิพัชร มีภู่เพ็ง อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ป.4 โรงเรียนหนามแดง

สอบถามชาวบ้าน นางสาววัชรีภรณ์ แซ่โง้ว อายุ 38 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง เผยว่ามองแล้วน่าสงสารมาก เข็นไปมาแดดก็ร้อนตนก็เลยเรียกมานั่งในร่ม พอดีมีคนมาเหมา ตนก็ให้ข้าวและน้ำกินพร้อมได้ประสานเจ้าของร้านสะดวกซื้ออนุญาตให้มานั่งขายโดยไม่ต้องไปเข็นรถเสี่ยงอันตราย

นางอัมรินทร์ แช่มชื่น อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างเผยว่า น่าสงสารมาก แต่ก็มีเยอะคนที่ลำบากแบบนี้ก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ เพราะช่วงนี้ขายของลำบากมาก จึงช่วยซื้อลอตเตอรี่และมอบของแห้งให้ ขอชมว่าแม้พิการยังไม่ท้อ คิดทำมาหากิน

ขณะที่ นส.พัชรินทร์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกับพ่อเด็กแยกทางกัน ตอนนี้ก็อาศัยพี่ที่นับถือกัน ได้ออกทุนให้ขายลอตเตอรี่ โดยได้เป็นเปอร์เซ็นต์ต่อ 1 งวดจะขายได้ประมาณ 4 – 5 พัน แต่บางงวดขายไม่ดียิ่งช่วงโควิดระบาด แต่ละเดือนมีรายจ่าย คือค่ายารักษาและค่ากิน โดยพี่จะมาส่งในเขตเมืองชลบุรีช่วง 6 โมงเช้า เย็นก็มารับกลับ ลำบากแค่ไหนก็จะทนเพื่อลูก.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/region-771447

ที่มา: tna.mcot.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 6/09/2564 เวลา 12:04:20 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กหญิง 9 ขวบ เข็นแม่พิการขายสลาก