'หมอนิธิ'เผยจะแจ้งจำนวนวัคซีนที่อปท.ได้รับการจัดสรร เริ่มลงทะเบียนเข้าระบบในอาทิตย์หน้า

'หมอนิธิ'เผยจะแจ้งจำนวนวัคซีนที่อปท.ได้รับการจัดสรร เริ่มลงทะเบียนเข้าระบบในอาทิตย์หน้า

09 ก.ค.64 - ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

วันนี้ได้ประชุมรวบรวมข้อมูลกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มตามคุณสมบัติต่างๆจากที่ อปท.ทำลำดับความสำคัญกันมาในระบบพร้อมหนังสือรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วได้ตัดสินใจเบื้องต้นว่าจะจัดสรรให้ผู้ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนใน 1)กลุ่มบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข 2)กลุ่มการศึกษาและโรงเรียน 3)กลุ่มองค์กรการกุศล และผู้ด้อยโอกาสในท้องถิ่น จากกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนบริจาค1.คนพิการ 2.คนในชุมชน 3.พระนักบวช โดยจะมีหนังสือกลับไปให้เริ่มขบวนการ ลงทะเบียน นัดโรงพยาบาล และใส่ชื่อคนรับวัคซีนให้ตรง

ทั้งนี้ จะแจ้งจำนวนที่แต่ละอปท.ได้รับการจัดสรร(ไม่ทั้งหมด)ในรอบแรก(จะมีรอบต่อๆไป) อปท.จะเริ่มลงทะเบียนเข้าระบบได้ในอาทิตย์หน้าได้แต่การนัดฉีดอาจเป็นปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้าครับ

สำหรับหลาย อปท ที่ไม่ได้ส่งแผนเข้ามาในระบบตามเวลาที่กำหนทางทีมงานจะประสานแจ้งให้ทราบท่านจะยังไม่ได้รับการจัดสรรในคราวนี้

และในกลุ่มบุคคลทั่วไปที่บางอปท เสนอมานั้นทางราชวิทยาลัยฯในเบื้องต้นไม่สามารถจัดหาให้ได้เพราะจะไปซับซ้อนกันกับการฉีดแบบปูพรมที่รัฐบาลต้องทำให้ประชาชน

สำหรับรายบุคคลธรรมดานั้นเราก็จะเปิดให้ลงทะเบียนยิ่นความจำนงอาทิตย์หน้าเช่นกัน โดยวันนี้ที่ได้ประชุมได้นัดหารือทำความเข้าใจโรงพยาบาลต่างๆ ที่จะรับช่วยบริการฉีดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

#โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ #ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา #ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต #วัคซีนช่วยชาติ #เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ขอบคุณ... https://www.thaipost.net/main/detail/109108

ที่มา: thaipost.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 9/07/2564 เวลา 10:36:42 ดูภาพสไลด์โชว์ 'หมอนิธิ'เผยจะแจ้งจำนวนวัคซีนที่อปท.ได้รับการจัดสรร เริ่มลงทะเบียนเข้าระบบในอาทิตย์หน้า