Victoria Salcedo นางงามใจสู้ ผู้พิการแขน-ขา บนเวที Miss Ecuador 2021

Victoria Salcedo นางงามใจสู้ ผู้พิการแขน-ขา บนเวที Miss Ecuador 2021

กระแสของการประกวดนางงามในปีนี้กำลังร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว หลังจากเปิดตัวสาวข้ามเพศคนแรกบนเวที Miss South Africa 2021 ไปแล้ว ล่าสุดทางกองประกวด Miss Ecuador 2021 ก็ได้ประกาศผู้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อเตรียมชิงมงกุฎแล้ว โดยหนึ่งในสาวสวยที่น่าจับตามองก็คือ Victoria Salcedo นางงามพิการ ไร้แขนทั้งสองข้าง และมีขาเพียงข้างเดียว แต่เธอก็สู้ไม่ถอย กระปุกดอทคอมจะพาไปรู้จัก และส่องความสวยแบบไร้ข้อจำกัดของเธอกันค่ะ

Victoria Salcedo Portocarrero หรือ วิคตอเรีย วัย 23 ปี เป็นผู้พิการแขนและขา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุร้ายแรงตอนที่เธออายุเพียง 5 ขวบ จากการถูกสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เธอบาดเจ็บสาหัส ต้องตัดแขนทั้งสองข้างและขาข้างหนึ่ง แต่อุบัติเหตุครั้งนั้นกลับไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินตามความฝันของเธอเลยแม้แต่น้อย เธอมุ่งมั่นเรียนจนจบด้านสื่อสารมวลชนในเอกวาดอร์ ฝึกฝนการว่ายน้ำ และทำกิจกรรมทุกอย่างได้เช่นเดียวกับคนทั่วไป

ปัจจุบัน Victoria Salcedo กลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 1 แสน โดยทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในสังคม เน้นเรื่องการอยู่ร่วมกันและเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ เธอยังชื่นชอบแฟชั่น และมีดีกรีคว้าสายสะพายเวที Queen of Loja 2018 มาแล้วอีกด้วย ต้องนับถือใจจริง ๆ เพราะกว่าจะถึงจุดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มาเป็นกำลังใจให้เธอกันค่ะว่า สาวสวยคนนี้จะสามารถสร้างตำนานให้วงการนางงามได้หรือไม่

ขอบคุณ... https://women.kapook.com/view243324.html

ที่มา: women.kapook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 7/07/2564 เวลา 10:56:41 ดูภาพสไลด์โชว์ Victoria Salcedo นางงามใจสู้ ผู้พิการแขน-ขา บนเวที Miss Ecuador 2021