พม. เร่งช่วยเด็กชายพิการสายตาหลังแม่ติดโควิดเสียชีวิต- พ่อนอนรักษาตัวที่ รพ.

พม. เร่งช่วยเด็กชายพิการสายตาหลังแม่ติดโควิดเสียชีวิต- พ่อนอนรักษาตัวที่ รพ.

พม. เร่งช่วยเด็กชายพิการสายตาอยู่ลำพัง หลังแม่ติดโควิดเสียชีวิต - พ่อนอนรักษาตัวที่รพ. เตรียมส่งหน่วยงานในสังกัดรับดูแล พร้อมเปิดสายด่วนรับแจ้งตลอด 24 ชม.

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีเด็กชายพิการทางการเห็น ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง อายุ 12 ปี ซึ่งเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง ที่ย่านบางแค กรุงเทพฯ เนื่องจากมารดาเสียชีวิตด้วยโควิด-19 และบิดาอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม อิมแพคเมืองทองธานี เพราะติดเชื้อโควิด-19 ต้องอาศัยเพื่อนบ้านให้ดูแล โดยขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุด กระทรวง พม. มอบหมายกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ให้ความช่วยเหลือ

นางพัชรีกล่าวว่า ขณะนี้เด็กสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีอาการป่วย และเคยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อ โดยเมื่อวันที่5ก.ค. กระทรวง พม. ได้นำเด็กและลุงพร้อมครอบครัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ที่สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ โดยร่วมกับทีมงานเพจ "เส้นด้าย" จัดหารถรับ-ส่ง อำนวยความสะดวก หากพบว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 กระทรวง พม.พร้อมส่งตัวรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ หากไม่ติดเชื้อ จะรับเด็กเข้าอยู่ในการดูแลของหน่วยงานสังกัด พก. ตามความประสงค์ของบิดาต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากพบคนพิการที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของโรคโควิด-19 สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนเพื่อคนพิการ โทร. 1479 บริการ 24 ชั่วโมง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือประสานขอความช่วยเหลือผ่าน อพม. ในพื้นที่

ขอบคุณ... https://mgronline.com/politics/detail/9640000065548

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 7/07/2564 เวลา 10:53:33 ดูภาพสไลด์โชว์ พม. เร่งช่วยเด็กชายพิการสายตาหลังแม่ติดโควิดเสียชีวิต- พ่อนอนรักษาตัวที่ รพ.