ไม่ง้อมือง้อเท้า! หนุ่มพิการใจบุญสู้ชีวิต เรียนจัดสวนกระถางจากยูทูปหารายเลี้ยงตัว มีก็แบ่งปัน

ไม่ง้อมือง้อเท้า! หนุ่มพิการใจบุญสู้ชีวิต เรียนจัดสวนกระถางจากยูทูปหารายเลี้ยงตัว มีก็แบ่งปัน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชมรมพัฒนาอาชีพคนพิการวังน้ำเขียว บ้านเลขที่ 36 หมู่ 5 บ้านห้วยใหญ่เหนือ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นายบุญรอด ทุมมา อายุ 33 ปี หนุ่มพิการทางสมอง ที่เคยมอบเงินให้กับนางธนัญกรณ์ โพธิ์คำ กำนันตำบลวังน้ำเขียว จำนวน 100 บาท เพื่อสมทบทุนซื้ออาหารให้กับผู้ต้องกักตัวจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้(5 ก.ค.) นายบุญรอดฯ หนุ่มพิการน้ำใจงามคนนี้มีอาชีพขายลอตเตอรี่เลี้ยงตัวเอง โดยการปั่นจักรยานคู่ชีพตระเวนเร่ขายในพื้นที่ตาม ตำบลไทยสามัคคี ตำบลวังน้ำเขียว ในช่วงการระบาดโควิด-19 เศรษฐกิจตกต่ำ รายได้ก็ไม่ดีนัก ได้ทำอาชีพเสริมไม่ง้อมือง้อเท้า ด้วยการจัดสวนในกระถางขาย หาเลี้ยงตัวเอง ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่หัวใจไม่เคยพิการ มีก็แบ่งปันให้คนอื่น โดยนายคติพจน์ ฐิระฐิติ ประธานชมรมพัฒนาอาชีพคนพิการวังน้ำเขียว ได้จัดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลและมาให้คนพิการขายแต่ก่อนก็พอมีรายได้เดือนละ 6,000-7,000 บาท ช่วยนี้ขายลำบากมากรายได้ลดลงแต่ทางนายบุญรอด ได้มาปรึกษาตนในเรื่องการทำสวรกระถางขายเลนจัดที่ข้างๆชมรมให้เป็นร้านไว้ขาย

นายบุญรอด ทุมมา หนุ่มพิการใจบุญ สู้ชีวิต ได้เปิดเผยว่า เดิมทีมีอาชีพเก็บของเก่าขายก็ได้วันละ 100-200 บาท ต่อมาได้เข้ามาอยู่ชมรมพัฒนาอาชีพคนพิการวังน้ำเขียว ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลก็พอมีรายได้เหลือเก็บและให้แม่ไว้เดือนละ 1,000 บาท เมื่อปีที่แล้วจนถึงวันนี้การระบาดของโควิด19 ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะสงบทำให้รายได้ลดลงเป็นอย่างมาก บางงวดก็ขาดทุน ก็เลยมีความคิดที่จะหารายได้เสริมจึงได้ศึกษาจากยูทูปแล้วจัดสวนในกระถางขายในราคา 50-300 บาท ซึ่งจะมีการวาดร่างแบบก่อนที่จะลงมือโดยใช้เวลา 29-30 นาทีก็เสร็จ 1 ชิ้นงาน ก็ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 500-1.000 บาทต่อเดือน เรียนรู้และทำมาได้ 3 เดือน ก็เริ่มมีความชำนาญมากขึ้น ถ้าใครสนใจมาดูชิ้นงานหรือสอบถามได้ที่ โทร 0942867626

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในกรณีของนายบุญรอด นับเป็นตัวแย่างที่ดีของคนสู้ชีวิต ถึงแม้ว่าจะพิการสมองแต่ความคิดและจิดใจไม่พิการ เอาเงินส่วนหนึ่งจะกำไรสลากกินแบ่งรัฐบาล มาลงทุน มีกำไรเก็ยไว้ ส่วนหนึ่งให้แม่ อีกส่วนเอาไปช่วยเหลือสังคม เมื่อเร็วๆนี้ก็มอบเงิน 100 บาทให้กับกำนันตำบลวังน้ำเขียวช่วยเหลือผู้กักตัวจากโควิด19 ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียวจะร่วมกับชมรมพัฒนาอาชีพคนพิการวังน้ำเขียว จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาฝีมือผู้พิการ ตลอดจนหาช่องทางการตลาดเพื่อให้มีราย/ด้ที่มั่นคง ยั่งยืน และขอฝากสวนในกระทางของบุญรอด ช่วยกันอุดหนุนให้กำลังใจกันด้วยครับ

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/240756

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 6/07/2564 เวลา 20:24:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ไม่ง้อมือง้อเท้า! หนุ่มพิการใจบุญสู้ชีวิต เรียนจัดสวนกระถางจากยูทูปหารายเลี้ยงตัว มีก็แบ่งปัน