ตำรวจ ดส.ช่วยหนุ่มพิการทางสมองพบแม่ หลังถูกหลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง

ตำรวจ ดส.ช่วยหนุ่มพิการทางสมองพบแม่ หลังถูกหลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง

ตำรวจ ดส.ช่วยติดตามตัว หนุ่มผู้พิการทางสมองวัย 27 หายตัวจากบ้านไปนานกว่า 1 เดือน พบถูกแก๊งนายหน้าหางานที่สถานีขนส่งหัวลําโพง หลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง เร่งขยายผลตามจับแก๊งนายหน้าแล้ว

ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. นางแอนนี่ มิตรอุดม อายุ 49 ปีเข้าติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับตัวนายศราวุธ ผาลา หรือแท็กซี่ อายุ 27 ปี ลูกชายเป็นผู้พิการทางสติปัญญา หลังจากที่ตำรวจ ดส. ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา สามารถตามหาและช่วยเหลือนายศราวุธที่ถูกหลอกไปบังคับใช้แรงงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง กลับคืนสู่อ้อมอกมารดาได้ เมื่อพบหน้าแม่ลูกโผเข้ากอดกันด้วยความรักและคิดถึง

นางแอนนี่ มารดาของนายศราวุธ เปิดเผยว่า ลูกชายของตนมีความผิดปกติทางสมองมีความคิดที่ช้าและสมาธิสั้น หายออกจากบ้านบริเวณซอยกาญจนาภิเษก 25 เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางชัน และกระจายข่าวให้กับกลุ่มญาติช่วยกันตามหาตัว พบเบาะแสว่าลูกชายเร่ร่อนไปตามที่ต่างๆ กระทั่งพบว่าสุดท้ายไปอยู่ที่ย่านหัวลำโพง โดยมีคนเร่ร่อนในละแวกดังกล่าว เก็บซิมโทรศัพท์มือถือของลูกชายได้ และยังพบว่าลูกชายเคยไปขออาหารจากมูลนิธิที่ช่วยเหลือเด็กเร่ร่อน เมื่อช่วงประมาณปลายเดือน พ.ค.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/crime/2128637

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 1/07/2564 เวลา 12:00:14 ดูภาพสไลด์โชว์ ตำรวจ ดส.ช่วยหนุ่มพิการทางสมองพบแม่ หลังถูกหลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง